Hà Nội sẽ cấp lại thẻ BHYT ngay trong ngày

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội yêu cầu BHXH các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện việc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do mất, hỏng không thay đổi thông tin được giải quyết ngay trong ngày làm việc.
Thanh tra quỹ bảo hiểm y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh Còn 122 đơn vị nợ BHXH, BHYT tại Quảng Ninh Bệnh viện công sẽ có giường dịch vụ giá 4 triệu một ngày Một học sinh Hải Phòng được BHYT chi trả 1,8 tỷ đồng khám chữa bệnh

Theo đó, nhằm thực hiện Công văn số 4996/BHXH-CSYT ngày 29/11/2018 của BHXH Việt Nam hướng dẫn triển khai thực hiện một số nội dung trong Nghị định 146/2018/NĐ-CP, BHXH Hà Nội vừa ban hành công văn số 3685/BHXH-CST hướng dẫn BHXH các quận, huyện, thị xã triển khai việc cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng nhưng không thay đổi thông tin cho tất cả người tham gia BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (Bộ phận một cửa) của các đơn vị trực thuộc.

BHXH Hà Nội đề nghị BHXH các quận, huyện, thị xã, tùy tình hình thực tế tại đơn vị mình để tổ chức thực hiện, đảm bảo việc cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng, không thay đổi thông tin được giải quyết ngay trong ngày làm việc.

ha noi se cap lai the bhyt ngay trong ngay
Ảnh minh họa

Đối với việc thực hiện in thẻ tại Bộ phận một cửa, viên chức làm nhiệm vụ in thẻ được cấp user phân quyền in thẻ, thực hiện mở sổ theo dõi sử dụng phôi, quyết toán phôi như viên chức in thẻ tại bộ phận sổ thẻ.

Để việc cấp lại thẻ BHYT cho người tham gia được thuận tiện, góp phần cải cách thủ tục hành chính, BHXH thành phố yêu cầu Giám đốc BHXH quận, huyện, thị xã, trưởng các phòng nghiệp vụ tổ chức thực hiện đúng quy định. Nếu có vướng mắc phản ánh về BHXH Thành phố để được hướng dẫn giải quyết.

Thời gian qua, với những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính và triển khai dịch vụ công mức độ 4, ngành BHXH Hà Nội đã giảm thiểu được sự phiền phức cho người dân cũng như tiết kiệm thời gian, công sức cho các thủ tục giao dịch.

Từ đầu năm 2019 đến nay, cơ quan BHXH đã giải quyết được 96,4% trong số hơn 6,3 triệu hồ sơ tiếp nhận và hơn 96% số hồ sơ đó được giải quyết đúng hạn. Số quá hạn chủ yếu tập trung vào các loại hồ sơ phải chờ kết quả xác minh, trả lời của các cơ quan, đơn vị liên quan…

Việc liên thông thủ tục khai sinh, hộ khẩu, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi đã được thực hiện ở cả 30 quận, huyện, thị xã với 584 xã, phường, thị trấn bằng hình thức giao dịch điện tử và chuyển kết quả qua dịch vụ bưu chính. Nhờ đó, đã rút ngắn thời gian cấp thẻ BHYT cho trẻ em từ 7 ngày, xuống còn khoảng 2-3 ngày, tùy địa bàn.

D.Minh
Phiên bản di động