Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư 6 dự án mới, điều chỉnh 4 dự án đang triển khai

100% đại biểu HĐND thành phố có mặt cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của thành phố Hà Nội.
Đã tìm ra giải nhất cuộc thi Tìm hiểu lịch sử 90 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa thôn hơn 1.200 dân Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ và Đại hội Đảng các cấp
ha noi phe duyet chu truong dau tu 6 du an moi dieu chinh 4 du an dang trien khai
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền trình bày báo cáo tại kỳ họp

Theo đó, phê duyệt chủ trương đầu tư 6 dự án mới nhóm C sử dụng vốn đầu tư công của thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến gần 34,64 tỷ đồng; điều chỉnh chủ trương đầu tư 4 dự án (3 dự án nhóm B và 1 dự án nhóm C) sử dụng vốn đầu tư công của thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến gần 713,3 tỷ đồng.

Theo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Hà Nội, 6 dự án nhóm C mới dự kiến triển khai trong giai đoạn năm 2021-2022 đều là những dự án nhằm xây dựng cầu vượt cho người đi bộ trong nội đô, phục vụ nhu cầu dân sinh, bảo đảm an toàn giao thông của thành phố.

Bốn dự án điều chỉnh chủ trương đầu tư là những dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông và lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật. Cả 4 dự án đều đã được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư, được ngân sách thành phố bố trí kế hoạch vốn và đang trong quá trình thực hiện dự án. Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án là cần thiết, phù hợp với tình hình biến động thực tế, bảo đảm đáp ứng đủ các hạng mục, công việc cần thiết phát sinh, nâng cao hiệu quả đầu tư, cũng như bảo đảm tránh trùng lặp với các nội dung được doanh nghiệp tự nguyện đầu tư, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Thời gian thực hiện dự án được điều chỉnh nhằm bảo đảm thực hiện các hạng mục bổ sung phát sinh, phù hợp với điều kiện thực tế triển khai dự án.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động