Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022

Sáng 26/5, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể dục thể thao huyện Quốc Oai với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội.
Hà Nội nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề "nóng" liên quan đến đời sống công nhân Bổ nhiệm lại Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Hà Nội quan tâm đào tạo cán bộ có đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế

Phát biểu khai mạc và công bố chủ đề Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội khẳng định: "Với mục tiêu đảm bảo thực hiện hiệu quả các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em và để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, phát triển toàn diện, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, các địa phương, đơn vị cần tăng cường truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch và chương trình hành động của thành phố về phòng, chống xâm hại, bạo lực, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Ảnh: Mai Hoa
Trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt. Ảnh: Mai Hoa

Cùng với đó là tổ chức bàn giao và tiếp nhận trẻ tham gia sinh hoạt hè giữa nhà trường và địa phương khi kết thúc năm học 2021-2022, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè bảo đảm an toàn..."

TP Hà Nội cũng đặt ra yêu cầu 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định được quan tâm, hỗ trợ trong Tháng hành động vì trẻ em, đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng thời, tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, bổ ích cho trẻ em gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Các quận, huyện, thị xã quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng hoặc nâng cấp sửa chữa, bổ sung trang thiết bị vui chơi cho trẻ em tại cộng đồng, ưu tiên cho những địa bàn khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Mai Hoa
Trao tặng 50 suất học bổng cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Mai Hoa

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, các quận, huyện, thị xã tăng cường các hoạt động truyền thông về những biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em trong gia đình, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

Tính đến hết năm 2021, Hà Nội có hơn 1,9 triệu trẻ em, trong đó có 14.160/14.221 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau; 100% trẻ em trong các hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế.

Hằng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng hành động Vì trẻ em, Tết Trung thu, toàn thành phố đã có 890.724 lượt trẻ em được thăm hỏi, tặng quà, học bổng, khám, chữa bệnh với tổng giá trị trên 43,4 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 50 xe đạp và quà cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của huyện Quốc Oai, tặng 2 bộ trang thiết bị vui chơi cho 2 đơn vị của huyện Quốc Oai; trao tặng 50 suất học bổng cho 50 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động