Hà Nội: Nhiều công trình "khủng" sai phép tại Hoài Đức và Thạch Thất

Mặc dù UBND TP Hà Nội đã nhiều lần chỉ đạo xử lý dứt điểm các công trình xây dựng sai phép, không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công ... Thế nhưng trên thực tế hiện nay, tình trạng cố ý làm trái chỉ đạo vẫn xuất hiện tràn lan trên địa bàn huyện Hoài Đức, Thạch Thất... khiến dư luận bức xúc.
Hà Nội: Công trình "khủng" thách thức pháp luật tại huyện Thạch Thất Hoài Đức: Tràn lan công trình trên đất nông nghiệp, ai chịu trách nhiệm? Tràn lan xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp

Theo ghi nhận của PV, trên tỉnh lộ 419 đã xuất hiện một công trình với quy mô đồ sộ, được xây dựng trên diện tích khoảng 2.000m2 tại Khu 8, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Hiện trạng là 2 tòa nhà, một cao tới 7 tầng 1 tum, tòa còn lại đang xây tới tầng thứ 5.

Theo người dân tại đây, công trình này hiện đang nằm trên đất nền cũ là kho hàng của Công ty TNHH Lan Khoa do ông Phạm Như Khoa làm giám đốc. Hai tòa nhà này được ông Khoa xây để làm trung tâm thương mại. Đáng nói, công trình chỉ cách trụ sở UBND xã Phùng Xá một đoạn, lại chềnh ềnh ngay tỉnh lộ. Nếu nói rằng cán bộ UBND xã Phùng Xã không nhìn thấy thì quả thực khó tin.

Tiếp đến, theo phản ánh của người dân, ông Kiều Văn Sang (trú tại thôn Yên Lạc, Cần Kiệm) xây dựng căn “biệt thự” trên đất công, được cho là đất thuộc khu sân khấu của xã Cần Kiệm với diện tích gần 2000m2. Mặc dù bị đình chỉ nhiều lần, nhưng căn biệt thự nguy nga của ông Kiều Văn Sang vẫn ngang nhiên tồn tại trên khu 2000m2 đất công (là khu vực đất sân khấu do UBND xã Cần Kiệm quản lý - pv) trong nhiều năm qua.

Tại huyện Hoài Đức, thời gian qua tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại trên địa bàn này cũng đang diễn ra rất phức tạp, nhưng chính quyền địa phương không quyết liệt ngăn chặn, có dấu hiệu buông lỏng quản lý. Thậm chí, lãnh đạo của xã Kim Chung cùng anh em, họ hàng cũng đua nhau xây dựng trái phép, chiếm dụng hàng trăm m2 đất nông nghiệp.

Còn tại thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức), cũng liên tục xuất hiện hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đặc biệt, tại Khu 7 đã mọc lên hàng loạt công trình, nhà ở kiên cố, xây dựng trái phép… Dù tình trạng này xảy ra trong thời gian khá dài, nhưng đến nay chính quyền thị trấn Trạm Trôi vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Điều đáng nói, nhiều công trình, theo lãnh đạo của nhiều xã, thị trấn tại các huyện này giải thích là do "lịch sử" để lại, dù chưa được xử lý đến nơi đến chốn nhưng hàng loạt công trình khác đã và đang được ồ ạt xây dựng móng, tường bao, đổ trần nhằm gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Phải chăng tình trạng trên bảo dưới không thực hiện quyết liệt hoặc không hiệu quả đang được nhân rộng tại một số địa phương được phản ánh ở trên.

Tuổi trẻ và Pháp luật tiếp tục thông tin.

Duy Tân - Phạm Mạnh - Văn Huy
Phiên bản di động