Hà Nội mùa sương mây, điều lái xe cần chú ý

Những ngày gần đây, bầu trời Hà Nội luôn mù mịt sương. Hiện tượng này được gọi là sương mù bình lưu thường xảy ra vào nửa cuối mùa đông. Lái xe trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa to hay vào đêm tối rất nguy hiểm, ngay cả với những người cầm lái lâu năm, vì tầm quan sát bị hạn chế, tâm lý, thể trạng bị ảnh hưởng...
Yên Bái: Xử lý gần 400 trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn trong tháng 1/2020 Dịch vụ lái xe cho người say "ăn nên làm ra" Lái ô tô đi trộm hoa Tết bất thành vì chậu quá nặng

Tuỳ độ dày, sương mù có thể làm giảm tầm nhìn xuống còn 0,5km hoặc thấp hơn, trong khi phản ứng của người lái xe hoàn toàn phụ thuộc vào tầm nhìn. Do đó, nếu không thật cần thiết, hãy lùi thời điểm khởi hành đến khi hết sương mù dày đặc - thường là đến buổi trưa hoặc chiều.

ha noi mua suong may dieu lai xe can chu y
Sương mù dày đặc bao trùm lên cả thành phố

Trong trường hợp bắt buộc, hoặc lỡ phải di chuyển trong điều kiện sương mù dày đặc, nhớ bật đèn xe, nhưng không nên bật đèn pha, vì điều này sẽ chỉ làm phản chiếu sương mạnh hơn, gây ảnh hưởng xấu thêm đến tầm nhìn. Ngoài ra, hãy dùng cần gạt nước để cải thiện tầm nhìn.

ha noi mua suong may dieu lai xe can chu y
Từ sáng sớm, đường phố Hà Nội xuất hiện hiện tượng mù mịt. Nhiều tòa nhà cao tầng, khu dân cư ở các quận nội thành đều "biến mất" trong màn sương dày đặc.

Hãy giảm tốc độ và kiểm soát đồng hồ đo tốc độ. Trời nhiều sương có thể tạo cảm giác bạn đang đi chậm trong khi thực tế là bạn đang tăng tốc.

Hãy bật đèn cảnh báo khi lái xe trên đường, nếu có việc cần phải dừng/đỗ, hãy tìm một khoảng trống tránh xa đường đi để tránh bị xa khác đâm phải.

ha noi mua suong may dieu lai xe can chu y
Tầm nhìn bị hạn chế gây khó khăn cho người tham gia giao thông trên đường Giải Phóng
ha noi mua suong may dieu lai xe can chu y
Các tòa nhà chỉ còn hiện lên mờ ảo qua màn sương
Hoài An - Phạm Mạnh
Phiên bản di động