Dự báo thời tiết ngày 10/9:

Hà Nội mưa ngớt trước giờ làm, mưa dông sẽ kéo dài hết Trung thu

Từ sáng sớm ngày 10/9, Hà Nội đã chìm trong mưa dông, có sét. Tuy nhiên, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, mưa sẽ ngớt trước giờ đi làm và có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. 
Phố Hàng Mã - Mang không khí Trung thu đến sớm “Trung thu yêu thương” đến với trẻ thiệt thòi Tặng đàn Organ đón trung thu sớm Hàng nghìn suất quà và đèn lồng cho thiếu nhi Quảng Nam vui Trung Thu

Cũng theo TS Lâm, từ nay đến hết Rằm Trung thu mưa dông sẽ bao phủ miền Bắc. Trẻ em sẽ không được ngắm chị Hằng. Sau Rằm, trời sẽ trong trở lại. Trong khi đó, từ Huế trở vào, thời tiết từ nay đến hết Rằm (13/9) tiết trời đẹp, sau Rằm dự báo trời sẽ nhiều mây, có mưa.

Bản tin mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500m đến 5.000m nên từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa. Vùng núi và trung du mưa to đến rất to và giông. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội mưa ngớt trước giờ làm, mưa dông sẽ kéo dài hết Trung thu
Trẻ em miền Bắc sẽ đón chị Hằng muộn hơn ngày rằm vì trời mưa. Ảnh minh họa

Trung Bộ do ảnh hưởng rìa nam của rãnh áp thấp kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài từ 2-3 ngày tới.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Đông Bắc Bộ có nơi mưa to và rải rác có giông. Vùng núi mưa to đến rất to. Nền nhiệt cao nhất 30 - 33 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng với mức nhiệt phổ biến 34 - 37 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 33 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 27 - 30 độ, Nam Bộ 30 - 33 độ.

Hà Nội mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Huyền My
Phiên bản di động