Hà Nội: Một người phải cấp cứu vì uống 15 viên thuốc trị sốt rét để... phòng Covid-19

Quá hoảng sợ trước tình hình dịch Covid-19 ở Hà Nội, lại tin theo lời đồn thiếu căn cứ trên mạng xã hội, một người đàn ông đã phải nhập viện cấp cứu vì uống 15 viên thuốc trị sốt rét nhằm phòng Covid-19.
Bài học cách ly tại nhà chống dịch Covid-19 "ấn tượng" của Hàn Quốc: Vì sao Việt Nam không áp dụng? Bệnh viện Bạch Mai ngừng dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu Bộ GD&ĐT khuyến cáo du học sinh về nước
ha noi mot nguoi phai cap cuu vi uong 15 vien thuoc tri sot ret de phong covid 19
Cấp cứu bệnh nhân ngộ độc tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh minh họa)

Ngày 22/3, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, đã có trường hợp đầu tiên ngộ độc thuốc sốt rét do sử dụng thuốc này để phòng Covid-19 vào Trung tâm cấp cứu, cũng là ca đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam.

Bệnh nhân ngộ độc vì uống thuốc sốt rét để phòng Covid-19 là nam giới, 44 tuổi, ở Hà Nội, đã được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, hiện đã khỏi và được xuất viện.

Được biết, do tâm lý quá hoảng sợ trước tình hình dịch Covid-19 sau khi xuất hiện những bệnh nhân đầu tiên, lại tin theo lời đồn trên mạng về việc uống thuốc trị sốt rét có thể dự phòng được bệnh dịch này, người đàn ông kể trên đã mua tới 100 viên thuốc chloroquin 250mg (thuốc chữa sốt rét) về cho gia đình sử dụng.

Chỉ riêng ông này đã uống tới 15 viên thuốc trị sốt rét để phòng Covid-19 tấn công. Kết quả, chưa bị nhiễm bệnh Covid-19 thì ông đã phải vào khoa Cấp cứu của một bệnh viện huyện ở Hà Nội trong tình trạng nôn nhiều, mờ mắt, suy hô hấp...

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được rửa dạ dày, dùng than hoạt tính, thở máy không xâm nhập kịp thời. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) điều trị tiếp.

Như đã đưa tin vào sáng nay, trên mạng đang rộ lên thông tin người dân đổ xô đi mua thuốc trị sốt rét (hoạt chất Hydroxychloroquine và chloroquine) để sử dụng dự phòng bệnh Covid-19.

Bộ Y tế và các chuyên gia cảnh báo, đây là phương pháp dự phòng điều trị Covid-19 chưa được khuyến cáo, người dân không nên tin theo để tránh tiền mất, tật mang.
Nguồn: ANTĐ
anninhthudo.vn
Phiên bản di động