Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với IFC trong triển khai các chiến lược phát triển bền vững

Chiều 12/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC).
Hà Nội “nóng” nạn buôn lậu và vận chuyển hàng giả, hàng lậu dịp cuối năm Hà Nội tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Thành đoàn Hà Nội muốn hợp tác với NIC thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao các sáng kiến và hoạt động của IFC tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng và nhấn mạnh việc thành phố ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên tại hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và phát triển” vào tháng 6/2020 là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của IFC.

Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp

Theo Bí thư Thành ủy, cũng chính nhờ hội nghị trên, nên dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn từ dịch bệnh trong giai đoạn vừa qua, Hà Nội đảm bảo được mức tăng trưởng 3,98%, gấp gần 1,4 lần so với mặt bằng chung cả nước. Thu ngân sách của thành phố không những không hụt thu, mà còn tăng 6% so với mức thu của năm 2019, là mức cao nhất từ trước tới nay.

Bí thư Thành ủy cho biết, Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố vào tháng 10/2020, trong đó hoạch định chiến lược phát triển Thủ đô bền vững đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045. Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác, phối hợp với những đối tác quan trọng như IFC để sớm triển khai các chiến lược phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy cho biết thêm, Hà Nội sẽ có đánh giá tổng kết 10 năm thực hiện Luật Thủ đô ngay trong năm 2021, trong đó sẽ đề xuất một số điều chỉnh, trình Chính phủ và Quốc hội xem xét. Trên lộ trình này, Hà Nội mong muốn IFC sẽ chung tay nghiên cứu, chia sẻ tư vấn, hỗ trợ đưa ra những đề xuất thiết thực.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ Giám đốc quốc gia cấp cao khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia IFC, ông Kyle F. Kelhofer.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Giám đốc quốc gia cấp cao khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của IFC, ông Kyle F. Kelhofer.

Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Giám đốc quốc gia cấp cao khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của IFC, ông Kyle F. Kelhofer, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Hà Nội thời gian vừa qua; Khẳng định những hành động quyết liệt, mạnh mẽ của thành phố đã tạo ra môi trường an toàn cho người dân, trong đó có người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Ông Kyle F. Kelhofer cũng nhấn mạnh, sự ổn định của Việt Nam suốt 25 năm qua đã tạo niềm tin vững chắc cho IFC tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nhiều hoạt động, với những khoản chi trả mang tính dài hạn, đưa Việt Nam trở thành một trong 10 nước hợp tác chặt chẽ nhất với IFC.

IFC kỳ vọng tăng cường hợp tác với Hà Nội theo đúng các cam kết đề ra trong bản ghi nhớ đã ký, trong đó có sự phát triển của địa phương và khu vực kinh tế tư nhân, huy động thêm các nguồn vốn...

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động