Hà Nội mở thêm hai điểm giới thiệu và bán 60 sản phẩm OCOP ở quận Đống Đa

Ngày 1/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức khai trương hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Hà Nội giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền Hỗ trợ các chủ thể tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Cụ thể, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại công ty TNHH Siêu thị Hoàng Cầu ngõ 59 (phường Ô Chợ Dừa) và cửa hàng tại nhà B11 Kim Liên (phường Kim Liên).

 Các đại biểu thăm quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Các đại biểu thăm quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Tại hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu sẽ trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, quận Đống Đa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành Thành phố tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.

Thời gian tới, quận sẽ tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa tham gia hoạt động do Sở Công Thương, các sở, ngành Thành phố tổ chức qua đó kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn quận.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Cắt băng khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa). Ảnh: VGP/Thùy Linh
Cắt băng khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa). Ảnh: VGP/Thùy Linh

Bên cạnh đó, TP Hà Nội phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô, qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thực hiện kế hoạch về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ qua đó mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.

Hoa Thành
Phiên bản di động