Hà Nội: Lòng đường thành bến xe lưu động, tấp nập xe đón trả khách

Đón khách, trả khách, bốc hàng… những hình ảnh đó tưởng chừng chỉ có ở bến xe nhưng lại đang diễn ra giữa lòng đường ở một số tuyến phố của Hà Nội...
Hà Nội: 100% người lao động sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Quận ủy Cầu Giấy

Sau nhiều ngày ghi nhận dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Thăng Long, Nguyễn Hoàng, Phạm Văn Đồng… của TP Hà Nội, nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thu thập được rất nhiều hình ảnh các nhà xe vô tư đón, trả khách và bốc hàng hóa lên xe như tại "sân nhà" bất chấp các quy định của pháp luật.

Loạn cảnh xe khách vô tư đón trả khách giữa lòng đường phố Hà Nội như “bến xe lưu động”

Không những thế, tại các điểm Đại lộ Thăng Long, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đối diện Bến xe Mỹ Đình, ngõ 70 Nguyễn Hoàng… rất đông hành khách đứng chờ xe đi các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa… gây mất trật tự, tắc đường và nguy cơ gây tai nạn giao thông cực kỳ lớn cho người khác. Kèm theo đó, tình trạng xe ôm gom khách cho các nhà xe cũng diễn ra thường xuyên trong khi lực lượng chức năng lúc có, lúc không càng khiến cho các nhà xe được đà làm càn ngang nhiên đón, trả khách không đúng quy định.

Hà Nội: Loạn cảnh xe khách vô tư đón trả khách giữa lòng đường phố như “bến xe lưu động”
Bến cóc ngay tại Đại lộ Thăng Long nhiều năm chưa được xử lý triệt để gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 384/UBND-ĐT về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, yêu cầu Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin truyền thông, Ban An toàn giao thông thành phố, Ban Chỉ đạo 197 các quận, huyện… thực hiện nghiêm để xử lý hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy như tuyến cố định, xe dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định.

Nhóm PV
Phiên bản di động