Hà Nội liên thông nhiều thủ tục hành chính

UBND TP Hà Nội mới đây đã có quyết định ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn.
Hà Nội cấm tự đặt ra các thủ tục hành chính gây phiền hà người dân, doanh nghiệp Hà Nội bỏ 82 thủ tục hành chính về nông nghiệp và phát triển nông thôn

Theo Quyết định 4041/QĐ - UBND do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký, trên địa bàn sẽ thực hiện quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.

ha noi lien thong nhieu thu tuc hanh chinh
ảnh minh họa

Việc thực hiện quy chế phối hợp để liên thông các thủ tục hành chính nêu trên giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tạo thuận lợi cho người dân; đồng thời tránh phiền hà, nhũng nhiễu. Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác cải cách thủ tục hành chính.Cụ thể là: Thủ tục đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí .

Cũng tại Quyết định 4041, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Chánh Văn phòng UBND TP; Giám đốc sở, ngành; Tư pháp; Công an TP, Bảo hiểm xã hội TP, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông; Tài Chính; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan thi hành.

Hoài An
Xem phiên bản mobile