Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng

Ngày 18/10, Công an phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng của người dân, bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa.
10X nghiện game "hack Facebook" lừa đảo chiếm đoạt 20 triệu đồng Chủ tịch Lê Khánh Trình bị tố lừa đảo, Tập đoàn Trường Tiền bị nghi ngờ khả năng hoạt động Vì sao nhiều người vẫn bị mắc 'bẫy' lừa đảo của tội phạm mạo danh cơ quan nhà nước?

Trước đó, khoảng 10h sáng 8/10, Công an phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhận được tin báo của bà N.V (80 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Bắc) về việc có đối tượng tự xưng Công an, gọi điện thoại yêu cầu vợ chồng bà chuyển 250 triệu đồng... Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ Công an phường Thanh Xuân Bắc đã khẩn trương có mặt tại nhà bà V để xác minh vụ việc.

Hà Nội: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng ảnh 1
Công an phường Thanh Xuân Bắc kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo

Bà V cho biết, vào sáng cùng ngày có nhận được một cuộc gọi đến điện thoại cố định của gia đình từ người tự giới thiệu là cán bộ Công an quận... Người này nói bà có liên quan tới một vụ án, yêu cầu bà chuẩn bị 250 triệu đồng, buổi chiều sẽ có người đến làm việc và nhận tiền, nếu không sẽ bị bắt giữ.

Vợ chồng bà V thấy khả nghi vì giống thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo đã được Công an phường Thanh Xuân Bắc cảnh báo đến người dân trước đây, nên đã yêu cầu đối tượng làm việc trực tiếp, không nói chuyện qua điện thoại. Đối tượng này hẹn 14h chiều sẽ có người đến làm việc với gia đình bà.

Lúc này, bà V nhanh chóng thông báo sự việc cho Công an phường Thanh Xuân Bắc nhờ hỗ trợ. Sau khi nắm tình hình, Công an phường Thanh Xuân Bắc đã giải thích rõ cho bà V về thủ đoạn lừa đảo này, cũng như phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông gây án và nhắc nhở bà V không nghe, không làm theo những yêu cầu của đối tượng.

Theo chỉ huy Công an quận Thanh Xuân, trước phương thức và thủ đoạn như trên, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã phối hợp với các phòng chức năng của CATP nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an Hà Nội khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương. Tuyệt đối không có việc gọi điện thoại để yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Nguồn: ANTĐ
anninhthudo.vn
Phiên bản di động