Hà Nội kiến nghị xây dựng sân bay thứ hai

TP Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu quy hoạch sân bay thứ hai với công suất 100 triệu hành khách mỗi năm.
2021, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật 43 cụm công nghiệp Huyện Mê Linh, Hà Nội: Chủ đầu tư không đủ năng lực sẽ bị thu hồi dự án

Mới đây, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu quy hoạch sân bay thứ 2 để đáp ứng nhu cầu vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách mỗi năm.

Hà Nội kiến nghị xây dựng sân bay thứ hai
Ảnh minh họa

Trong một cuộc họp mới đây, Thủ tướng đánh giá, Hà Nội là một trong 2 đô thị đặc biệt của Việt Nam và đóng góp của thủ đô là vô cùng quan trọng.

Vì vậy, Thủ tướng luôn quan tâm và đặt mục tiêu là làm cho “trái tim cả nước” mạnh khỏe, nhịp đập đều và mạnh, góp phần đưa cả nước tiến lên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành phát biểu, tập trung xử lý các kiến nghị của Hà Nội.

Trong kiến nghị của mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn Thủ tướng xem xét, sớm ký ban hành để Hà Nội triển khai thực hiện.

Trước đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có kiến nghị gửi đến các sở, ngành liên quan để lấy ý kiến việc xây dựng sân bay thứ hai ở Hà Nội tại huyện Ứng Hòa.

Theo nhận định của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, khoảng cách và thời gian từ huyện Ứng Hòa tiếp cận trung tâm Hà Nội hợp lý, kết nối giao thông thuận lợi, đồng bộ 3 loại hình giao thông là đường bộ, đường thủy và đường sắt.

Ngoài ra, vị trí này thuận lợi về giải phóng mặt bằng, quỹ đất đủ cho sân bay quy mô 1.300 ha và có điều kiện phát triển các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, vận tải đa phương thức, hệ thống kho bãi, logistics.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, việc xây dựng sân bay tại huyện Ứng Hòa phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt tháng 3/2020.

Hà Gia
Phiên bản di động