Hà Nội kiến nghị Chính phủ thống nhất rút ngắn chương trình giáo dục

TP Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo rút ngắn chương trình, thời gian học tập và đánh giá kết quả giáo dục trước những diễn biến liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Giảm tải thi THPT quốc gia 2020, học sinh bớt lo Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề minh họa thi THPT Quốc gia 2020 Hà Nội hỗ trợ giáo viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Điều chỉnh nội dung dạy học vẫn đảm bảo mục tiêu giáo dục

Sáng 10/4, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, tăng trưởng của Hà Nội trong quý 1 năm nay là 3,72%. Tiến độ thu ngân sách của Hà Nội đã đạt được 72.692 tỷ đồng (đạt 26 % tổng dự toán), tăng khoảng 9% so với cùng kỳ.

Về kịch bản tăng trưởng của Hà Nội, Bí thư Vương Đình Huệ cho biết, TP phấn đấu cao hơn mức bình quân cả nước khoảng 1,3% trở lên. Ngoài ra, TP Hà Nội cũng sẽ thành lập một tổ công tác rà soát, giải quyết các điểm nghẽn liên quan đến các dự án đầu tư công.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, TP mong muốn Chính phủ và Thủ tướng quan tâm chỉ đạo Bộ GTVT tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

“Thành ủy đã làm việc với Bộ GTVT và đã có văn bản báo cáo Chính phủ sẽ phối hợp với các bộ ngành để giải quyết các vướng mắc của dự án”, ông Vương Đình Huệ nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị thống nhất vấn đề rút ngắn chương trình giáo dục hiện nay, vì dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới 25- 26 triệu học sinh, giáo viên trên toàn quốc. Nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục, giáo viên, nhất là cơ sở tự chủ tài chính, do nguồn thu sụt giảm.

“Riêng giáo dục ngoài công lập của Hà Nội, theo thống kê có 46.000 người ảnh hưởng mà chưa nằm trong chính sách hỗ trợ nào. Cho nên chúng tôi đề nghị Chính phủ tổ chức hội nghị chuyên đề về nội dung này và những nội dung khác”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói thêm.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động