Hà Nội: Khởi tố 6 đối tượng làm giả giấy tờ rút tiền ngân hàng

Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ, tới ngân hàng mở tài khoản để vay vốn. Sau khi rút được tiền thì biến mất.
Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ của Bệnh viện Bạch Mai Ngăn chặn đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu trong lĩnh vực y tế

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), ngày 9/7 đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả và sử dụng giấy tờ tài liệu giả của cơ quan tổ chức trên địa bàn TP Hà Nội.

Các bị can gồm: Phạm Thị Thanh Nga (trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm); Phan Thị Hảo (trú tại chung cư Golden An Khánh huyện Hoài Đức); Ngô Thị Ngọc Lan (trú tại phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm); Nguyễn Thị Thanh Thanh (trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông); Trần Thị Yến (trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa) và Nguyễn Thị Hương Giang (trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

ha noi khoi to 6 doi tuong lam gia giay to rut tien ngan hang
Hà Nội: Khởi tố 6 đối tượng làm giả giấy tờ rút tiền ngân hàng

Theo khai báo ban đầu, các đối tượng trên đã làm giả 100 chứng minh nhân dân (dán ảnh đối tượng giao dịch vào), sổ hộ khẩu giả. Sau đó các đối tượng sử dụng số giấy tờ này đến ngân hàng mở thẻ tín dụng vay tiền trên các ứng dụng online. Sau khi lấy được tiền, các đối tượng sẽ đến các ngân hàng, bưu điện ở tỉnh ngoài để rút tiền. Bằng cách này, các đối tượng đã chiếm đoạt được trên 1,7 tỷ đồng của các ngân hàng.

Hành vi lừa đảo của các đối tượng bị phát hiện khi ngân hàng có trụ sở tại TP Hà Nội trình báo việc bị một số đối tượng chiếm đoạt tiền vay trên ứng dụng online, đến hạn không trả.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm xác định 13 đối tượng có liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nên đã củng cố chứng cứ, khởi tố trước 6 đối tượng nêu trên; các đối tượng còn lại đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Chính Thuần
Phiên bản di động