Hà Nội khẳng định vị thế là điểm đến thân thiện, một “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới

Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò, vị thế là điểm đến thân thiện, một “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới. Xanh vì môi trường cảnh quan, xanh vì sức trẻ của trí tuệ và sáng tạo, xanh của hy vọng và hòa bình, bác ái.
Hà Nội bừng sáng trước giờ G lễ khai mạc SEA Games 31 Hà Nội đảm bảo thông tin liên lạc, internet trong suốt SEA Games 31 Hà Nội: Tăng cường phương tiện vận tải công cộng phục vụ SEA Games 31

Tối 12/5, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 với chủ đề “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” đã chính thức khai mạc.

Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các ban, Bộ, ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội; Đại diện các quốc gia Đông Nam Á; Các tổ chức thể thao khu vực Đông Nam Á; Cùng đông đảo các vận động viên, huấn luyện viên, khán giả trong và ngoài nước...

undefined
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu chào mừng

Đại diện cho các tỉnh, thành phố tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 phát biểu chào mừng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ niềm vinh dự khi thành phố Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới các vị khách quý, các đoàn thể thao, các vận động viên tham dự SEA Games 31 - Việt Nam 2021.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, hơn 1.000 năm trước, vào thế kỷ 11 - năm 1010, đất Thăng Long xưa - Hà Nội nay được Vua Lý Thái Tổ chọn làm Kinh đô của nước Đại Việt và đặt tên là Thăng Long với mong muốn Kinh đô ngày càng phồn thịnh như linh vật Rồng thiêng bay lên.

Trải qua bao biến thiên của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội luôn là mảnh đất “địa linh - nhân kiệt”, nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế là điểm đến thân thiện, một “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới

Cùng với sự lớn mạnh của đất nước, vị thế, tầm vóc, diện mạo của Thủ đô Hà Nội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang dấu ấn của một thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò, vị thế là điểm đến thân thiện, một “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới: Xanh vì môi trường cảnh quan, xanh vì sức trẻ của trí tuệ và sáng tạo, xanh của hy vọng và hòa bình, bác ái.

“Vượt lên những khó khăn của đại dịch COVID-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau có mặt tại đây để thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên và cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á, một ngôi nhà chung, cùng khát vọng phồn vinh và khát khao lập nên những kỳ tích mới.

Trong thời khắc quan trọng, ý nghĩa của Lễ Khai mạc SEA Games 31,một lần nữa, thay mặt chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, tôi xin được bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón các quý vị, các bạn đã có mặt trên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội yêu dấu” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh và chúc các vận động viên, các Đoàn thể thao có một kỳ Đại hội thành công, ý nghĩa, đạt được thành tích cao nhất; Có những trải nghiệm thú vị, dấu ấn tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội...

Tú Linh
Phiên bản di động