Hà Nội: Hội LHTN xã Thanh Liệt tổ chức thành công ĐHĐB nhiệm kỳ 2019-2024

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Thanh Liệt khóa 6, nhiệm kỳ 2019-2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều khí thế mới, mục tiêu mới trong thời gian tới.
Nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng nhà đất tại Nhà hát lớn Hà Nội Hà Nội báo động tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt Hà Nội xây dựng bảng giá đất mới áp dụng từ năm 2020

Sáng 21/4, Hội Liên hiệp thanh niên xã Thanh Liệt đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa 6, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Đại hội gồm có các đồng chí: Phạm Tiến Đạt - Bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì; Nguyễn Thị Thu Huyền - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Liệt; Nguyễn Văn Phong - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Liệt, cùng các ban, ngành đoàn thể của xã.

Báo cáo Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Cường - Chủ tịch Hội LHTN xã Thanh Liệt cho biết, Đại hội đại biểu Hội LHTN xã Thanh Liệt nhiệm kỳ 2019-2014 diễn ra vào thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1974-30/4/2019) thanh niên xã Thanh Liệt đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

ha noi hoi lhtn xa thanh liet to chuc thanh cong dhdb nhiem ky 2019 2024
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Thanh Liệt khóa 6, nhiệm kỳ 2019-2024, diễn ra sáng 21/4.

Đại hội là ngày hội lớn của các thanh niên nhằm tổng kết đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019, rút ra những bài học kinh nghiệm, quyết định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng các chương trình hành động của Hội nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời khẳng định tinh thần quyết tâm: "Tuổi trẻ Thanh Liệt đoàn kết, xung kích, tự tin hội nhập, khởi nghiệp sáng tạo xây dựng xã Thanh Liệt ngày càng văn minh, hiện đại".

Theo đồng chí Nguyễn Minh Cường, trong thời gian qua, Hội LHTN xã Thanh Liệt đã không ngừng quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho hội viên, thanh niên thông qua các ngày lễ kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của dân tộc, Thủ đô, của huyện Thanh Trì và địa phương.

ha noi hoi lhtn xa thanh liet to chuc thanh cong dhdb nhiem ky 2019 2024
Đại diện Hội LHTN huyện Thanh Trì tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Cụ thể, công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh, nhất là tuyên truyền về truyền thống, tuyên truyền giải phóng mặt bằng, các phong trào tình nguyện, các cuộc vận động của Hội đã dần đi vào nề nếp, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo uy tín của tổ chức Hội trong thanh niên và nhân dân; các hoạt động cụ thể hóa phong trào "Tôi yêu Hà Nội" được triển khai sâu rộng, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu do Đại hội Hội LHTN xã Thanh Liệt nhiệm kỳ 2014-2019 đề ra đã được Hội cụ thể hóa triển khai, tổ chức đều đạt và vượt chỉ tiêu; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã hưởng ứng mạnh mẽ và tổ chức có hiệu quả; các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên được Hội quan tâm, cổ vũ; công tác xây dựng tổ chức Hội từng bước được đổi mới và đẩy mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

ha noi hoi lhtn xa thanh liet to chuc thanh cong dhdb nhiem ky 2019 2024
Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Liệt tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội khóa mới.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Cường, để đạt được kết quả trên đó là nhờ vào sự quan tâm, tạo điều kiện của hệ thống chính trị các cấp của Hà Nội, đặc biệt là Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Trì, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Liệt, sự phối hợp hiệu quả của UBMTTQ và các đoàn thể, sự tương trợ của các thôn và các đơn vị, cơ quan, trường học đối với công tác thanh niên; đội ngũ cán bộ, hội viên đoàn kết, nhiệt tình, tâm huyết đối với công tác hội.

Về phương hướng, mục tiêu trong thời gian tới, Hội LHTN xã Thanh Liệt sẽ bám sát chỉ đạo của Ủy ban Hội cấp trên, của cấp ủy Đảng, kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thanh niên sống có lý tưởng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng, bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

ha noi hoi lhtn xa thanh liet to chuc thanh cong dhdb nhiem ky 2019 2024
Đồng chí Phạm Tiến Đạt - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì phát biểu tại Đại hội.

Đồng thời, Hội LHTN xã Thanh Liệt cũng phấn đấu xây dựng Ủy ban Hội từng bước phát triển, đáp ứng nhu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ mới góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế, xã hội của Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Liệt đặt ra.

Để thực hiện mục tiêu trên, Hội LHTN xã Thanh Liệt đã đặt ra chương trình hành động cụ thể. Trong đó, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, nếp sống thanh lịch văn minh, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên thanh niên. Bên cạnh đó, Hội LHTN xã Thanh Liệt cũng sẽ đẩy mạnh triển khai phong trào "Tôi yêu Hà Nội" với 5 nhóm nội dung, giải pháp để xây dựng Hội LHTN xã thực sự là môi trường để thanh niên rèn luyện và trưởng thành.

Tại Đại hội đại biểu sáng nay, đoàn Đại hội cũng đã Hiệp thương và biểu quyết thông qua đề án nhân sự của Ủy ban Hội, chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Thanh Liệt khóa 6. Theo đó, Đại hội đã nhất trí cử 15 đồng chí tham gia vào Ủy ban Hội LHTN xã Thanh Liệt nhiệm kỳ 2019-2014, trong đó đồng chí Nguyễn Minh Cường tiếp tục được bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN xã Thanh Liệt nhiệm kỳ 2019-2014 và hai đồng chí Phó Chủ tịch là Nguyễn Đăng Quân (Phó Bí thư Đoàn xã) và Nguyễn Tống Ngọc Anh (Chi Hội trưởng Chi hội thông Tràng).

Tham dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Tiến Đạt - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội LHTN xã Thanh Liệt trong thời gian vừa qua. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cụ thể trong quá trình thực hiện các phong trào hoạt động của Hội.

Về phương hướng, mục tiêu trong thời gian tới, đồng chí Phạm Tiến Đạt cho rằng Hội LHTN xã Thanh Liệt cần nâng tỷ lệ thu hút tập hợp thanh niên tiếp tục xây dựng và củng cố các chi hội tại các đơn vị cơ sở. Đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt của các chi hội, chất lượng hội viên. Đồng thời, Hội LHTN xã Thanh Liệt cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phối hợp trong công tác ủy thác vay vốn chính sách để hỗ trợ giải quyết việc làm cho thanh niên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp chung của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Hậu Lộc
Phiên bản di động