Hà Nội: Học sinh THPT dự kiến đi học lại từ 4/5, bậc mầm non đến THCS từ 11/5

Hà Nội dự kiến cho học sinh, sinh viên các trường bậc THPT đến đại học bắt đầu đi học trở lại từ 4/5, còn bậc mầm non đến THCS sẽ đi học sau đó 1 tuần, từ 11/5.
Giáo viên cần làm những gì khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5 sau thời gian nghỉ học dài vì Covid-19 Học sinh phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1,5 m Hải Dương: Học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại vào ngày 23/4 Học sinh Hải Phòng đi học trở lại từ 23/4

Thông tin này được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều 22/4.

Cụ thể, liên quan đến vấn đề thời gian học sinh đi học trở lại mà dư luận đang quan tâm, ông Chung cho biết, TP đưa ra kịch bản dự kiến: Các trường từ bậc THPT đến bậc đại học đi học từ ngày 4/5; các trường THCS, tiểu học và mẫu giáo đi học sau đó 1 tuần, từ ngày 11/5.

ha noi hoc sinh thpt du kien di hoc lai tu 45 bac mam non den thcs tu 115
Học sinh phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1,5 m

Mới đây, nhiều địa phương đã có công văn gửi Sở GD-ĐT nhằm thông báo thời gian quay trở lại trường của học sinh, sinh viên. Cụ thể, dựa vào sự diễn biến tích cực dịch bệnh tại Việt Nam trong khoảng 1 tuần trở lại đây, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh quay trở lại học tiếp học kì II.

Trước đó, Cà Mau và Thái Bình đã cho học sinh lớp 9 và đi học lại từ ngày 20/4. Thanh Hóa cho học sinh đi học lại từ 22/4. Đến 23/4 sẽ có Phú Thọ, Hải Dương, Hải Phòng, Gia Lai, Yên Bái cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường.

Các địa phương đều yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế về khoảng cách ngồi trong lớp, hướng dẫn tách đôi lớp, bố trí tổ chức dạy học vào buổi sáng và chiều; chỉ tổ chức hoạt động giảng dạy trong phạm vi từng lớp học... 100% học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đặt nước sát khuẩn, bố trí lịch học 1 buổi/ngày.

ha noi hoc sinh thpt du kien di hoc lai tu 45 bac mam non den thcs tu 115

Bộ Y tế cũng ra hướng dẫn những việc cần làm của nhà trường khi phát hiện học sinh có biểu hiện của bệnh Covid-19. Trong đó yêu cầu ngay sau khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nhân viên nhà trường phải đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế, hoặc khu vực do nhà trường bố trí.

D.Minh
Phiên bản di động