Hà Nội: Hàng loạt ki ốt hoạt động trái phép tại phường Mỹ Đình 1

Hàng chục ki ốt với kết cấu kiên cố được xây dựng làm gian hàng trưng bày sản phẩm phục vụ cho hội chợ ở phường Mỹ Đình 1, nhưng sau khi hội chợ kết thúc thì những ki ốt này vẫn tồn tại để phục vụ mục đích kinh doanh và buôn bán trái phép.
ha noi hang loat ki ot hoat dong trai phep tai phuong my dinh 1

Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội chợ sản phẩm của các hợp tác xã. Địa điểm diễn ra hội chợ bày bán các sản phẩm vào dịp Tết Nguyên đán 2019 tại khu đất thuộc dự án trên đường Dương Đình Nghệ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Một số gian hàng sắp khai trương dù có quyết định xử lý.

Một số gian hàng sắp khai trương dù có quyết định xử lý.

Khi hội chợ diễn ra, ban tổ chức đã cho xây dựng hàng chục ki ốt với kết cấu kiên cố. Nhưng sau khi hội chợ kết thúc thì hàng chục ki ốt vẫn tiếp tồn tại, không bị tháo rỡ. Hiện các ki ốt này vẫn ngang nhiên hoạt động kinh doanh, buôn bán bất chất pháp luật.

Các gian hàng ki ốt này vẫn đang gấp rút hoàn thiện.

Các gian hàng ki ốt này vẫn đang gấp rút hoàn thiện.

Theo ghi nhận của PV tại vị trí khu đất vàng này đã có hơn hai chục ki ốt được dựng lên, một số đang được thợ gấp rút hoàn thành, tất cả ki ốt được quây tôn kiên cố. Nhiều ki ốt đã đi vào hoạt động kinh doanh cả ngày lẫn đêm, các quán cafe, của hàng bày bán chuẩn bị khai trương với vị trí đẹp được đánh giá là khu đất vàng tiềm năng, nên tiền thuê mỗi ki ốt ở đây được nhiều người cho biết là không dưới 10 triệu đồng/tháng.

Khu vực này trở nên nhếch nhác, mất trật tự đô thị.

Khu vực này trở nên nhếch nhác, mất trật tự đô thị.

Các ki ốt này nằm trên khu đất thuộc Liên minh HTX Việt Nam quản lý.

Các ki ốt này nằm trên khu đất thuộc Liên minh HTX Việt Nam quản lý.

Để làm rõ những thông tin trên, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã liên hệ với cán bộ quản lý trật tự đô thị phường Mỹ Đình 1. Tuy nhiên, vị này cho biết, khu vực này thuộc Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức và quản lý, hiện tại phường đã làm hồ sơ xử lý sai phạm, ra quyết định xử phạt hành chính trong vòng 60 ngày từ khi có quyết định. Nếu qua thời hạn đó họ không tự tháo rỡ thì phường sẽ xử lý tháo rỡ.

Tuổi trẻ & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Tân - Hoàng Duy
Phiên bản di động