Hà Nội: Hàng chục tấn thịt bẩn 'tẩy date' suýt tung ra thị trường

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa triệt phá kho chứa 25 tấn đùi gà tây Hàn Quốc hết hạn sử dụng, chảy nước hôi thối tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh).
Hà Nội: Cả tấn trứng non, thịt vịt bẩn suýt tung ra thị trường Chống gian lận, loạn giá thị trường Tết

Theo đó, ngày 30/12, Đoàn liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm trước và sau tết do ông Chu Xuân Kiên làm Trưởng đoàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 17 phối hợp với Đội 6 PC 05 Công An TP Hà Nội kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc Khu Công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 25 tấn đùi gà hun khói do Hàn Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, 12 tấn đã hết hạn sử dụng từ ngày 9/3/2019, đang được chủ cơ sở gia hạn thêm thời gian sử dụng đến ngày 1/3/2020. Lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

ha noi hang chuc tan thit ban tay date suyt tung ra thi truong
Kho chứa 25 tấn đùi gà tây Hàn Quốc hết hạn sử dụng.

Được biết, tại Việt Nam, một đùi gà tây hun khói Hàn Quốc đang được giao bán từ 200-250.000 đồng/đùi. Sản phẩm trên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Đáng nói, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ kho đã cất giấu một lượng lớn sản phẩm hết hạn trong kho hoa quả, sử dụng các kệ để che lấp. Tuy nhiên, vì số lượng quá lớn, chủ hàng không thể cất giấu toàn bộ sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

ha noi hang chuc tan thit ban tay date suyt tung ra thi truong
Sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc được phát hiện trong khuôn viên siêu thị Mega Market Thăng Long

Theo khai nhận của chủ hàng, toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp, các giấy tờ được các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam chứng nhận sản phẩm đủ điều kiện vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường. Khi thấy sản phẩm sắp hết hạn sử dụng chủ cơ sở đã tự ý thay đổi bằng cách gia hạn thêm.

Đánh giá cảm quan của các đơn vị liên quan trong Đoàn kiểm tra, toàn bộ sản phẩm được đóng gói trong các thùng carton đã rách nát, chảy nước, có mùi hôi thối. Một nửa trong số đó, có hai date sử dụng được dán đè lên nhau. Đối với những sản phẩm đã “tẩy date” thành công, sẽ được gắn chữ “đã lọc” để chuẩn bị vận chuyển ra thị trường.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ sản phẩm đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ địa chỉ mà cơ sở phân phối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 11 phối hợp với Đội 5 phòng PC 05 Công an TP Hà Nội đã kiểm tra 2 xe BKS: 52LD 4058 do Hồ Ngọc Tuấn điều khiển và xe BKS: 52LD 4133; rơ mooc 52R 1407 do lái xe Nguyễn Hoàng Việt điều khiển, đang bốc dỡ tại 236 Phạm Văn Đồng (trong khuôn viên siêu thị Mega Market Thăng Long).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện có 7,008 tấn sản phẩm động vật (trứng non, lườn ngỗng, nầm lợn, xương động vật tràng, lưỡi vịt), hiện tại chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động