Hà Nội - Hàn Quốc: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hỗ trợ người lao động

Chiều 5/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul Kim Ki Chul dẫn đầu, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Hà Nội: Thu ngân sách 7 tháng năm 2022 tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước Hà Nội làm việc với các tỉnh về triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ các dự án tu bổ, tôn tạo di tích
Hà Nội - Hàn Quốc: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hỗ trợ người lao động
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao đổi với Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul Kim Ki Chul

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao thời điểm Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul đến thăm Hà Nội đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Phó Bí thư Thành ủy khẳng định, sự phát triển ngày càng sâu, rộng trên mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công đoàn là minh chứng sống động cho sự hợp tác của hai nước nói chung và hai thủ đô nói riêng.

Đánh giá cao việc Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội có kế hoạch ký biên bản hợp tác và ghi nhớ nhằm chia sẻ kinh nghiệm hằng năm của hai tổ chức, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau và ngày càng mở rộng quan hệ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kỳ vọng, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tổ chức đại diện cho người lao động - vốn đã trải qua 15 năm - sẽ ngày càng thiết thực, hiệu quả, với mục tiêu lớn nhất là làm sao đảm bảo, hỗ trợ tốt nhất cho người lao động.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul hỗ trợ tăng cường trao đổi với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm chia sẻ quan điểm của Nhà nước Việt Nam là mong muốn bảo vệ quyền lợi người lao động cũng như đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh thông qua tổ chức công đoàn, đại diện cho quyền lợi của người lao động.

Nhất trí với chia sẻ của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul Kim Ki Chul bày tỏ tin tưởng, biên bản hợp tác và ghi nhớ lần này sẽ tạo điều kiện để hai tổ chức công đoàn hỗ trợ lẫn nhau một cách thiết thực hơn.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã dành nhiều thời gian chia sẻ kinh nghiệm phát triển và quản lý đô thị. Phía Hàn Quốc đã chia sẻ một số sáng kiến đáng chú ý trong hỗ trợ người lao động như: Mô hình trung tâm hỗ trợ luật pháp cho lao động nước ngoài; Cơ chế hỗ trợ người lao động quá tuổi; Kinh nghiệm phát triển nhà ở nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng trẻ…

Lan Chi
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động