Hà Nội FC 1-0 B.Bình Dương (Agg: 2-0): Đội chủ sân Hàng Đẫy vô địch AFC Cup 2019

Chung kết AFC 2019: Hà Nội FC tiếp tục thể hiện sức mạnh khi giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Becamex Bình Dương. Trở thành nhà vô địch AFC cup 2019 đồng nghĩa với việc Hà Nội FC sẽ góp mặt trong trận bán kết AFC liên khu vực. 
Chung kết AFC Cup Hà Nội FC vs B.Bình Dương (19h, 7/8): Chủ nhà nghênh chiến Hà Nội FC 2-1 Bình Dương: Chiến thắng nhẹ vàng, vươn lên đầu bảng Becamex Bình Dương 0-1 Hà Nội FC: Văn Quyết chạm một tay vào chức vô địch

Đây là lần thứ ba trong vòng 1 tuần Hà Nội và B.Bình Dương so tài cao thấp với nhau. Ở 2 trận đối đầu trước, Hà Nội lần lượt thắng với các tỷ số 1-0 và 2-1. Điểm chung của 2 trận nói trên là Bình Dương đều không thể cưỡng nổi sức mạnh của đội bóng được ví là ĐTQG thu nhỏ với những cái tên như Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết…

Với chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt đi trên sân khách, Hà Nội chỉ cần không thua là trở thành nhà vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Hà Nội FC còn muốn làm nhiều hơn thế khi họ chủ động cầm bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 16,Pape Omar suýt chút nữa đã mở tỷ số cho Hà Nội FC. Anh băng cắt rất nhanh vào vòng cấm để đón đường chuyền của đồng đội, tuy nhiên bóng đi hơi sâu khiến tiền đạo này không thể dứt điểm 1 chạm như ý.

ha noi fc 1 0 bbinh duong agg 2 0 doi chu san hang day vo dich afc cup 2019
Thủ thành Văn Công đã có một hiệp đấu xuất sắc.

Các cơ hội ngon ăn liên tục bị bỏ lỡ bởi các chân sút Quảng Hải, Pape Omar hay Hùng Dũng bên phía Hà Nội FC.

Kết thúc hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, B.Bình Dương suýt chút nữa có bàn thằng gỡ hòa khi Pedro có pha dứt điểm rất cố gắng từ góc hẹp ở phút 58. Văn Công đã bị lỡ trớn và bị đánh bại nhưng rất may cho đội chủ nhà là Thành Chung đã xuất sắc cứu bóng ngay trên vạch vôi. Tỷ số vẫn chưa được mở.

Thế nhưng, khi đội khách còn đang tiếc nuối thì tỷ số đã được mở cho đội nhà ở phút 61. Hà Nội FC đã vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của Pape Omar. Xuất phát từ quả phạt góc của Quang Hải, Tấn Trường không thể bắt dính bóng và cơ hội là quá rộng mở cho Omar trước khung thành trống. Tỷ số ở trận lượt về đã là 1-0 nghiêng về Hà Nội, tổng tỷ số là 2-0.

ha noi fc 1 0 bbinh duong agg 2 0 doi chu san hang day vo dich afc cup 2019

Omar ghi bàn cho Hà Nội.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các đợt tấn công của Hà Nội FC như thanh thoát hơn. Thế nhưng, các chân sút của họ cũng không vì thế mà thể hiện tốt hơn ở khâu ghi bàn. Lần lượt Quang Hải, Kebe bỏ lỡ những cơ hội khó tin.

ha noi fc 1 0 bbinh duong agg 2 0 doi chu san hang day vo dich afc cup 2019

Trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á đã chính thức kết thúc. Tỷ số sau hai lượt trận là 2-0 nghiêng về Hà Nội FC. Đội chủ sân Hàng Đẫy lên ngôi ở AFC Đông Nam Á và chính thức giành quyền chơi ở bán kết AFC liên khu vực.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội FC 1-0 B.Bình Dương

(Tổng tỷ số sau 2 lượt: Hà Nội FC 2-0 B.Bình Dương)

Ghi Bàn: Omar (61')

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

ha noi fc 1 0 bbinh duong agg 2 0 doi chu san hang day vo dich afc cup 2019
Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động