Hà Nội được Thủ tướng biểu dương công tác phòng, chống dịch

Theo thông báo mới về nội dung trong Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương một số tỉnh phản ứng nhanh, chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong đó có Hà Nội; đồng thời phê bình, nhắc nhở 8 tỉnh, thành do chưa hoàn thành công tác này.
Hà Nội chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, không lơ là, chủ quan Quyết tâm chặn dịch của thành phố, lan tỏa trách nhiệm tới mỗi trái tim người dân Hà Nội chống dịch Covid-19: An toàn tính mạng con người là số 1

Theo nội dung Công điện, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương, đề nghị các cấp có thẩm quyền khẩn trương rà soát, xem xét khen thưởng kịp thời theo quy định đối với các địa phương: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lâm Đồng ... đã kịp thời, phản ứng nhanh, chủ động có các biện pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Công tác phòng chống dịch bệnh của Hà Nội được triển khai nhanh chóng, chủ động, phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng (ảnh BCP)
Công tác phòng chống dịch bệnh của Hà Nội được triển khai nhanh chóng, chủ động, phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng (ảnh BCP)

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ phê bình, nhắc nhở, yêu cầu 8 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch:

Các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa nghiêm túc rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh nghiêm tình trạng không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng;

Các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang rút kinh nghiệm trong việc chậm triển khai các khuyến nghị của Bộ Y tế về bảo đảm điều kiện vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch và năng lực xét nghiệm tại địa phương;

Các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hà Nam, Yên Bái bám sát quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, căn cứ hậu quả xảy ra để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, xử lý theo quy định, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự, theo tinh thần khách quan, công bằng, nghiêm minh.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, đặc biệt người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nhất là trong công tác quản lý nhập cảnh. Tổ công tác liên ngành gồm 5 Bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải tập trung thống nhất xử lý, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, của các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao nước ngoài.

Sáng nay (4/5), Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca bệnh COVID-19 mới, trong số này có 2 người lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Hà Nội, cả 2 có lịch trình di chuyển dày đặc. Với 4 bệnh nhân mới, số mắc cả nước đến ngày 4-5 là 2.985 ca, trong đó có 2.560 người đã khỏi bệnh và được ra viện. Số người mắc bệnh từ ngày 29-4 đến nay đã tăng lên trên 35 ca, trong đó Hà Nam 14 ca, Hà Nội 4 ca, Đà Nẵng 1, TP.HCM 1, Hưng Yên 2 và Vĩnh Phúc 13 ca.

Hoa Thành
Phiên bản di động