Hà Nội dự kiến cung cấp trên 3.000 tấn thịt Bò chất lượng cao/năm

Đây là một trong những mục đích mà UBND TP Hà Nội nêu ra trong kế hoạch phát triển chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2020.
Hà Nội có thêm 77.524 căn chung cư sau 3 năm Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm vụ học sinh bị bỏ quên đến tử vong trên xe đưa đón Hà Nội liên thông nhiều thủ tục hành chính Nở rộ dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội

Mục đích của kế hoạch phát triển đàn Bò chất lượng cao do UBND TP Hà Nội là phát triển chăn nuôi một số giống Bò thịt cho năng suất, chất lượng, giá trị cao.

ha noi du kien cung cap tren 3000 tan thit bo chat luong caonam
ảnh minh họa

Qua đó, cũng nhằm hình thành các vùng sản xuất bò giống hướng thịt chất lượng cao tại các xã chăn nuôi trọng điểm thuộc các huyện, thị xã có tiềm năng gồm: Ba Vì, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn, Phúc Thọ và Sơn Tây.Việc phát triển đàn Bò chất lượng cao cũng nhằm phát triển các chuỗi khép kín, chuỗi liên hết trong chăn nuôi Bò giống và Bò thịt trên địa bàn.

Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển chăn nuôi Bò thịt chất lượng cao, Thành phố dự kiến sẽ sản xuất được khoảng 5.100 con Bê thương phẩm; hằng năm cung cấp cho thị trường trên 3.000 tấn thịt Bò chất lượng cao; gia tăng giá trị sản phẩm Bê từ 10 - 20% so với các Bê thông thường khác.

Theo kế hoạch này, tổng kinh phí dự kiến là 16,9 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí của các tổ chức, cá nhân là 1,9 tỷ đồng; kinh phí ngân sách Thành phố hỗ trợ là 15 tỷ đồng.

Việc phát triển chăn nuôi Bò giống thịt chất lượng cao được triển khai với số lượng giống khoảng 3.000 con bò cái nền lai Zebu và 9.000 con Bê.

Để thực hiện được Kế hoạch này, người chăn nuôi được các cơ quan chức năng giám định giống để đánh giá, phân cấp đàn Bò cái sinh sản, chọn những con Bò tốt, đủ điều kiện lai tạo chất lượng cao và khuyến cáo loại bỏ Bò có khả năng sinh sản kém.

Hoài An
Phiên bản di động