Hà Nội: Đón "rét nàng Bân" bằng trận mưa lớn, công nhân thoát nước vất vả chống ngập

Rạng sáng 16/4, Hà Nội đã xảy ra mưa trên diện rộng, nhiều địa điểm mưa có cường độ lớn, nặng hạt kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Công nhân thoát nước đã ứng trực kịp thời thoát nước không để ngập úng kéo dài.
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên Hà Nội đón mưa lớn, công nhân thoát nước căng mình điều tiết chống ngập Hải Phòng: Biển báo cấm đi thẳng nằm giữa vòng xuyến

Rạng sáng 16/4, do ảnh hưởng của không khi lạnh tràn về đã tác động đến khu vực vùng núi phía Bắc trước khi mở rộng ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ. Khu vực Hà Nội đã xảy ra mưa trên diện rộng, nhiều địa điểm mưa có cường độ lớn, nặng hạt kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo số liệu từ Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, Lượng mưa tại quận Hoàn Kiếm lên tới 63mm, Ba Đình 68mm, Đống Đa 67mm, Long Biên 54mm, hay ngoại thành như Đông Anh 73 mm.

Nắm bắt trước được tình hình diễn biến thời tiết, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã ứng trực từ sớm, khi trời mưa, các công nhân thoát nước của công ty đã lập tức có mặt tại các điểm có khả năng xảy ra ngập úng để xử lý thoát nước.

PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có mặt trên nhiều tuyến phố để khảo sát việc ngập úng và từ rất sớm đã bắt gặp màu áo vàng của các công nhân thoát nước đang ứng trực.

Hà Nội: Đón
Từ rất sớm, khi các phương tiện tham gia giao thông còn chưa tắt đèn, PV đã bắt gặp các công nhân thoát nước ứng trực trên nhiều tuyến phố
Hà Nội: Đón
Trên phố Phùng Hưng, lượng mưa lớn cường độ cao đã khiến nước ngập, công nhân thoát nước đang sử dụng phương tiện cơ giới để gấp rút xử lý
Hà Nội: Đón
Tuyến phố Lý Thái Tổ lượng mưa nhiều nhưng có các công nhân thoát nước nên không xảy ra tình trạng ngập úng
Hà Nội: Đón
Khi PV có mặt tại ngã 4 Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, công nhân thoát nước đang người điều tiết giao thông, người khởi thông dòng chảy
Hà Nội: Đón
Phố Phan Bội Châu công nhân thoát nước đang tích cực làm việc

Đến khoảng hơn 9h, thực tế nghi nhận trên nhiều tuyến phố nước đã rút, công nhân thoát nước quét đường, dọn dẹp lá cây, rác trên các hố ga tại các tuyến phố.

Hà Nội: Đón
Đường Lê Đức Thọ, gần Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã sạch sẽ
Hà Nội: Đón
Phố Hùng Hưng nước đã rút toàn bộ
Hà Nội: Đón
Phố Nguyễn Xiển đường sá đã sạch sẽ, nước rút toàn bộ
Hà Nội: Đón
Ngã 4 Quang Trung - Trần Hưng Đạo

Trận mưa lớn sáng nay cũng là dấu hiệu của Hà Nội chuẩn bị đón đợt rét nàng Bân. Theo dự báo, đến ngày 17/4, không khí lạnh được tăng cường khiến nền nhiệt toàn miền Bắc giảm nhanh xuống ngưỡng thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi 13 độ C, trời rét đậm. Đây có thể là đợt rét cuối cùng tại khu vực trước khi đón nắng nóng của mùa hè.

Thanh Thắng
Phiên bản di động