Hà Nội: Đề nghị truy tố nữ bị can giả danh Công an, chiếm đoạt hàng trăm triệu

Cơ quan Công an có đủ cơ sở xác định, với thủ đoạn giả danh Công an để xin việc làm, nữ bị can đã nhận số tiền 635 triệu đồng của nhiều cá nhân để dùng vào mục đích cá nhân.
Giả danh Công an Hà Nội để xin xe vi phạm Đà Nẵng khuyến cáo thủ đoạn giả danh công an, tòa án để lừa đảo

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, ngày 19/9 đơn vị đã kết thúc điều tra vụ án hình sự và chuyển hồ sơ, đề nghị truy tố bị can Vũ Thị Thủy (SN 1985, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, bị can Thủy không có nghề nghiệp nhưng tự nhận là cán bộ làm việc tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an). Với việc giả danh, bị can Thủy hứa hẹn với nhiều người có thể xin vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, công an, quân đội. Tin lời Thủy, nhiều người “sập bẫy”.

ha noi de nghi truy to nu bi can gia danh cong an chiem doat hang tram trieu
Nữ bị can giả danh Công an, chiếm đoạt hàng trăm triệu

Cơ quan Công an tiếp nhận thông tin từ chị H (trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Chị H đặt vấn đề nhờ Thủy giúp xin việc cho người quen vào làm tại một bệnh viện của Quân đội với chi phí 450 triệu đồng. Thủy nhận lời, và yêu cầu bạn chị H phải đưa trước 200 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc, để khi nhận quyết định tuyển dụng sẽ nộp nốt.

Tiếp đó chị H giới thiệu cho người tên là Đức, có nguyện vọng xin vào làm việc tại cơ quan Công an một tỉnh ở phía nam. Thủy sốt sắng nhận lời với chi phí 380 triệu đồng. Anh Đức đã chuyển khoản 180 triệu đồng qua chị H cùng hồ sơ cá nhân để đưa cho Thủy.

Chờ đợi quá lâu, chị H tìm Thủy để đòi lại tiền, nhưng chỉ nhận được những lời hứa xuông. Chị H phải bỏ 200 triệu đồng tiền cá nhân để trả cho bạn mình.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an có đủ cơ sở xác định, với thủ đoạn mạo danh Công an để xin việc làm, Thủy đã nhận số tiền 635 triệu đồng của nhiều cá nhân để dùng vào mục đích cá nhân.

Chính Thuần
Phiên bản di động