Hà Nội: Dân phản đối xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Hàng trăm hộ dân gửi đơn tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tây Hồ làm chủ đầu tư.
ha noi dan phan doi xay dung bai do xe ngam tai cong vien cau giay

Báo Tuổi trẻ & Pháp luật nhận đươc đơn thư của người dân tại khu vực quanh công Viên Cầu Giấy và hàng ngàn hộ dân tại tòa nhà NO8B – KĐT mới Dịch Vọng, lần lượt đưa ra các lý do phản đối việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần góc phía Đông Bắc công viên Cầu Giấy do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tây Hồ (Công ty Tây Hồ) làm chủ đầu tư.

Trong đơn thư, cư dân tại đây cho rằng, dự án bãi đỗ xe ngầm đã phá vỡ quy hoạch H2-2, tỉ lệ 1/2000 đã được phê duyệt từ trước.

Đơn cầu cứu của cư dân Cầu Giấy.

Đơn cầu cứu của cư dân Cầu Giấy.

"Dự án xây bãi đỗ xe là hoàn toàn không cần thiết, vì ở phía Đông của công viên cạnh nhà NO9B1 (khoảng cách đến công viên Cầu Giất là 20m) đã có một nhà để xe nổi 5 tầng; các tòa chung cư xung quanh công viên đều có tầng hầm và diện tích dành cho việc để xe, phía sau tòa nhà NO4B1 là khu đất đã quy hoạch cho việc xây nhà để xe và trung tâm thương mại nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng, chỉ làm nhà tạm…”.

Không những vậy, người dân còn cho rằng việc xây dựng khu nhà ăn uống ở ngay trong công viên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển nhân cách trẻ con. Do sẽ chứng kiến cảnh người lớn uống bia rượu dẫn đến phát ngôn cư xử không đúng mực.

Người dân phản đối xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Cầu Giấy.

Người dân phản đối xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Cầu Giấy.

Nếu dự án này được triển khai trong thời gian xây dựng, những cây to sẽ phải đào bỏ hoặc di dời, chức năng điều hòa thanh lọc không khí sẽ bị hạn chế, không gian bị thu hẹp, nơi hoạt động chung của người dân đều bị ảnh hưởng. Dự án này sẽ đi ngược với chủ trương của thành phố trong những năm gần đây “Hà Nội hướng tới thành phố XANH – SẠCH – ĐẸP”.

Trao đổi với PV, chị N.T.H người dân sinh sống tại tòa N08 KĐT mới Dịch Vọng cho biết, nếu dự án đưa vào sử dụng, mật độ các phương tiện giao thông sẽ tăng lên gây quá tải và tắc nghẽn. Môi trường, không khí ô nhiễm sẽ gây hại đến sức khỏe của những người dân sống gần dự án. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với dự án này và đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng, đặc biệt là "cầu cứu" chủ tịch Nguyễn Đức Chung, mong được xem xét giải quyết.

Để nắm bắt rõ thêm thông tin, PV Tuổi trẻ & Pháp luật đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Dịch Vọng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Được biết, Công viên Cầu Giấy Hà Nội là một trong những công viên đầu tiên có khu vui chơi cộng đồng được xây dựng theo chủ trương xã hội hóa, sau khi được khai trương, công viên Cầu Giấy luôn đông nghịt người vào sáng, chiều, tối. Khu vui chơi cộng đồng trong công viên được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, đa phần trong số đó đều do các doanh nghiệp tự bỏ chi phí lắp đặt, hoàn thiện.

Duy Tân - Hoàng Duy - Nguyễn Hinh
Phiên bản di động