Hà Nội dẫn đầu cả nước về giải thưởng Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử

Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước với 97/213 bài giảng điện tử được trao thưởng.
Triển lãm ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi Chuyển đổi số trong công tác Đoàn

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Việt Nam 10/10 và hưởng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 8/10, tại trụ sở Bộ GD&ĐT diễn ra lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021.

Tại cuộc thi này, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước với 97/213 bài giảng được trao thưởng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về giải thưởng cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử
Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng bài giảng điện tử được trao giải

Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành GDĐT, nâng cao kỹ năng ứng dụng CNTT trong giáo viên, nhà trường, đồng thời tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của nhà giáo góp phần đối mới nội dung, phương pháp giảng dạy.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ và bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cuộc thi có ý nghĩa thiết thực triển khai lộ trình chuyển đổi số ngành GDĐT theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số GDĐT giai đoạn 2021-2025, định hưởng đến năm 2030.

Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức, nhưng là năm đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến hoàn toàn và các bài giảng lớp 1, lớp 2, lớp 6 được soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về giải thưởng cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử
BTC trao giải Nhì cho cô giáo Nguyễn Kiều Hồng Trang - trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình

Mặc dù vậy số lượng sản phẩm dự thi cao gấp nhiều lần các cuộc thi trước với 42.983 bài giảng (cuộc thi lần thứ 4 chỉ có khoảng 9.000 sản phẩm dự thi); số lượng sản phẩm soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chiếm 25%.

Qua nhiều vòng chấm độc lập và đánh giá thẩm định tập thể, 213 bài giảng chất lượng đã được Ban Tổ chức trao giải. Trong đó, Hà Nội có 97 bài giảng được trao thưởng. Cụ thể: Hà Nội được trao 4/12 Giải Nhất, 14/25 Giải Nhì, 10/30 Giải Ba, 19/40 Giải Khuyến khích, 5/6 Giải ý tưởng sáng tạo và 45/100 giải phong trào.

Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn được 2.130 bài giảng (bao gồm cả 213 bài giảng được giải) đưa lên kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành để chia sẻ với các nhà trường, giáo viên, học sinh trên cả nước tại địa chỉ igiaoduc.vn.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động