Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn

Michelin là giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới. Vì thế, với việc Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin và được tuyển chọn các giải danh danh giá khác là tin vui cho ngành du lịch Thủ đô.
Hà Nội sẽ tập trung giải quyết, loại 30 điểm phức tạp về ma túy Vì sao ẩm thực Hà Nội làm “say lòng” các chính khách quốc tế?

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong số 103 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn, Hà Nội có 48 đại diện, gồm 3 nhà hàng 1 sao Michelin (Nhà hàng Gia, Nhà hàng Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi và Nhà hàng Tầm Vị); 13 nhà hàng nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand); 32 nhà hàng thuộc danh sách tuyển chọn Michelin (Michelin Selected) và 1 Giải thưởng Michelin dành cho Đầu bếp trẻ xuất sắc đến từ Nhà hàng Gia Hà Nội.

4 nhà hàng ở Hà Nội được gắn 1 sao Michelin
4 nhà hàng ở Hà Nội được gắn 1 sao Michelin

Đây là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi ẩm thực Hà Nội ra thế giới, đồng thời cũng là động lực để các nhà hàng, quán ăn chuẩn chỉnh lại phong cách phục vụ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sáng tạo trong cách chế biến và tạo được không gian đặc trưng để mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khi những đầu bếp, nhà hàng uy tín của Hà Nội xuất hiện trên bản đồ ẩm thực thế giới sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc cho du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội.

Theo định hướng phát triển du lịch TP Hà Nội đến năm 2030, sản phẩm dịch vụ ẩm thực sẽ được phát triển đa dạng, tập trung vào các loại hình mang tính chất độc đáo như các phố ẩm thực đêm, các làng nghề ẩm thực... bên cạnh hệ thống các nhà hàng phát triển để đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và khách du lịch.

Bảng hiệu Michelin trao cho nhà hàng ở Ấu Triệu (Hà Nội)
Bảng hiệu Michelin trao cho nhà hàng ở Ấu Triệu (Hà Nội)

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực trở thành thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá hệ thống nhà hàng được gắn sao Michelin bên cạnh những nhà hàng, quán ăn uy tín khác của Hà Nội trong các chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội; Xây dựng bản đồ Food Tour để du khách có thể tự mình khám phá, trải nghiệm ẩm thực địa phương; Phổ biến kiến thức về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đạt chuẩn phục vụ để tiếp tục duy trì và nâng cao hình ảnh, chất lượng của du lịch Thủ đô.

Với nét ẩm thực riêng biệt, hấp dẫn và được bạn bè quốc tế yêu thích, Hà Nội đã vinh dự đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023 do TripAdvisor bình chọn.

Do đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin sẽ nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để TP tiếp tục quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Thủ đô, trở thành động lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là trong bối cảnh những tháng đầu năm 2023, du lịch Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ.

Hoa Thành
Phiên bản di động