Hà Nội chuẩn bị đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 230/KH-UBND về việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19”.
Quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Hà Nội ban hành chỉ thị nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước Hà Nội những ngày cuối thu
Sản xuất cánh tà máy bay dân dụng tại Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam, Khu công nghiệp Thăng Long.
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam, Khu công nghiệp Thăng Long (Ảnh minh họa)

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra sáng 19/10 tại hội trường Thành ủy Hà Nội, với sự tham gia của khoảng 120 đại biểu gồm lãnh đạo thành phố, đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế, cơ quan tham tán thương mại, hiệp hội nhà đầu tư và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Các nội dung chính bao gồm: Quảng bá tiềm năng của Thủ đô, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài; Cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp chống dịch và kết quả hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố nhất là khi đã bước vào giai đoạn “bình thường mới” và kiểm soát được dịch bệnh; Trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

UBND thành phố giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch là đơn vị chủ trì thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về nội dung. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị; Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống Covid-19, để bảo đảm thực hiện "5K".

Sở Ngoại vụ chịu trách nhiệm lập danh sách khách mời, xác nhận đại biểu tham dự và tiếp đón khách.

Sở Giao thông vận tải lên phương án tổ chức bố trí, phân luồng, chỗ đỗ xe của các đại biểu, bảo đảm an toàn giao thông bên ngoài khu vực tổ chức hội nghị.

Sở Y tế bảo đảm công tác phòng, chống dịch, xây dựng phương án sơ cứu, cấp cứu và cung cấp dịch vụ y tế kịp thời và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại hội nghị.

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội lập danh sách nhà đầu tư, doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp để mời tham dự hội nghị, tổng hợp ý kiến về khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cũng như đề xuất các phương án giải quyết; Cử lãnh đạo Ban tham gia trao đổi, trả lời các thắc mắc của doanh nghiệp.

Các sở, ngành: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch, Cục Thuế, Hải quan… căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động rà soát, xử lý các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp theo thẩm quyền; Trường hợp vượt thẩm quyền thì đề xuất xử lý và báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định, luôn tạo điều kiện tốt nhất cũng như đồng hành, quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; Đồng thời, sẵn sàng đối thoại, lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư để tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19, hướng tới sự phục hồi, phát triển trong thời gian tới.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động