Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại

Hà Nội vừa cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại. Tuy nhiên, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị doanh nghiệp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Hà Nội yêu cầu tạm dừng tất cả các công trình xây dựng
ha noi cho phep cac cong trinh xay dung duoc thi cong tro lai
Cán bộ kỹ thuật, công nhân thi công tuân thủ việc đeo khẩu trang trên công trường. Ảnh: Báo Quảng Nam.

Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Văn bản này thay thế văn bản ban hành trước đó (ngày 1/4/2020) với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4/2020.

Theo đó, trong nội dung văn bản mới nhất, Hà Nội cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP. Hà Nội về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, các công trình tư nhân dưới 10 người nếu đáp ứng đủ yêu cầu về phòng chống dịch thì vẫn được phép hoạt động bình thường.

Với các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân được hoạt động, nhưng phải bảo đảm khoảng cách phòng dịch, phải được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ.

Trường hợp không có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, người nước ngoài thì quận, huyện, phường xã vẫn cho phép thi công nhưng phải kiểm tra thực hiện phòng dịch như đo thân nhiệt công nhân, đeo khẩu trang…

Trước đó, tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch COVID-19 mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao UBND các quận, huyện, thị xã công khai danh sách các công trình xây dựng được phép hoạt động trên địa bàn trong mùa dịch để người dân phối hợp giám sát.

Cũng trong ngày hôm nay (15/4), Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, kéo dài hạn cách ly xã hội. Hà Nội, TPHCM thực hiện cách ly tiếp tới 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình.

Nguồn Dân Trí
m.dantri.com.vn
Phiên bản di động