Hà Nội: Cận cảnh bãi rác tự phát khổng lồ tại phường Xuân La

Nằm ngay giữa Thủ đô, tại khu vực phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang tồn tại một bãi phế liệu, rác thải tạp nham đủ loại. Đáng lo ngại là bãi rác này đang lớn dần từng ngày.
ha noi can canh bai rac tu phat khong lo tai phuong xuan la

Theo phản ánh của công dân tới Tuổi trẻ và Pháp luật, tại khu vực ngõ 99 đường Võ Chí Công, một bãi tập kết các loại rác bao gồm: phế liệu xây dựng, rác sinh hoạt, vật liệu xây dựng… đã hình thành và điều đáng lo ngại là không thấy có động thái ngăn cản của đơn vị chức năng nên có khả năng bãi rác này sẽ lớn dần lên.

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật, đi sâu vào ngõ 99 đường Võ Chí Công, một bãi rác khổng lồ ước lượng cả nghìn m2 hiện ra, nhiều đoạn cao quá đầu người, có khi đến 5 – 7 mét gồm đủ loại rác thải hỗn hợp không được phân loại đang ngày đêm bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường, sức khỏe và đời sống của nhân dân lân cận.

Tại bãi tập kết rác này, nhìn đâu cũng có thể thấy rác thải xây dựng, các loại rác thải sinh hoạt hoạt đã qua sử dụng, túi ni lông, bát vỡ, chai lọ, hộp nhựa, thậm chí bao gồm cả thức ăn thừa... Nhiều loại rác bị đốt chưa cháy hết vẫn nằm vương vãi khắp nơi.

Theo người dân sống quanh khu vực này cho biết: Hàng ngày có rất nhiều lượt xe tải di chuyển vào khu vực này, tình trạng đổ phế thải diễn ra khá thường xuyên, bãi rác này mới chỉ hình thành cách đây vài tháng nhưng giờ nó đã lớn như 1 bãi rác có quy hoạch. Điều lạ là không hiểu sao không thấy lực lượng chức năng, ngăn chặn, xử lý. Hay chính những đơn vị này đang âm thầm "tiếp tay" cho hoạt động đổ trộm phế thải xây dựng?

Vẫn theo người dân, có những khi những xe chở rác không che chắn kỹ rơi vãi dọc theo đi các con ngõ tại đường Võ Chí Công rất mất vệ sinh, điều đáng lo nhất của người dân nơi đây là nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời sẽ dẫn tới bãi rác ngày càng lớn rất khó xử lý.

Sự việc trên đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân sống quanh khu vực.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh về bãi rác này được ghi lại:

Thanh Thắng
Phiên bản di động