Hà Nội cấm tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát

Sau sự việc một học sinh và phụ huynh trường tư thục ở quận Nam Từ Liêm tử vong khi đi dã ngoại, Sở GD&ĐT Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát.
Du lịch Bắc Kạn - những trải nghiệm độc đáo chờ đón du khách Trải nghiệm từ bình yên, dung dị tới sang trọng, đẳng cấp với du lịch Sơn Tây Về làng cổ Đường Lâm trải nghiệm làm tranh in khắc gỗ miễn phí
Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát
Hà Nội cấm các trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm, dã ngoại tự phát

Thực tế, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhiều lần đề cập trong thông báo, công văn về phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Từ sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường trực thuộc, các phòng GD&ĐT và nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan, có phương án bảo đảm an toàn cho học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, dã ngoại, tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường chủ động kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn của đơn vị như cây xanh, điện lưới, cống, bể, tường rào... nhất là trong mùa mưa bão sắp tới.

Khi học sinh nghỉ hè, nhà trường vẫn cần thường xuyên có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, sự việc 1 phụ huynh và 1 học sinh trường tư thục ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định) xảy ra ngày 20/5. Đoàn học sinh, cha mẹ học sinh tham gia chuyến đi gồm khoảng 50 người.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động