Hà Nội: Cách ly gần 6.900 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

TP Hà Nội đã rà soát được 9.062 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, cách ly được 6.898 trường hợp chưa qua 14 ngày; thực hiện lấy mẫu đối với 230 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh; 33 mẫu đã có kết quả.
Hà Nội nhớ tiếng còi xe, nhớ cảnh tắc đường Xe hợp đồng, xe 9 chỗ đi/đến Hà Nội, TPHCM tạm dừng hoạt động từ 30/3 Công an quận Đống Đa bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin trên được Sở Y tế Hà Nội đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội sáng nay 30/3.

Theo báo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 7h ngày 30/3/2020, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 71 truờng hợp có xét nghiệm dương tính. Trong đó 46 người nhập cảnh; 25 người lây thứ phát tại cộng đồng.

ha noi cach ly gan 6900 truong hop lien quan den o dich tai benh vien bach mai
TP Hà Nội đã rà soát được 9.062 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật vừa qua, UBND TP đã triệu lập nhiều cuộc họp đột xuất và ban hành các công điện chỉ đạo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là chỉ đạo về việc xử lý các vấn đề liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thành phố đã chỉ đạo UBND quận Đống Đa phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cách ly vùng dịch tại khu vực bệnh viện Bạch Mai theo quy định; Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện trong việc khoanh vùng điều tra xử lý ổ dịch. Binh chủng hóa học tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Nghành Y tế và UBND các quận, huyện thị xã đã rà soát cụ thể như sau: Theo danh sách dữ liệu trích xuất từ Bệnh viện Bạch Mai, có tổng số 1.591 trường hợp bệnh nhân nội trú từ ngày 15/3 được gửi về Hà Nội để rà soát.

Kết quả đã xác minh được 1.288 trường hợp đang ở tại Hà Nội; đã lấy được 865 mẫu bệnh phẩm và đã xét nghiệm được 228 mẫu, kết quả đều âm tính.

Đối với những trường hợp liên quan khác như bệnh nhân khám ngoại trú, người đến chăm sóc, thăm người bệnh, học viên đi học... hiện nay đã điều tra được 9.062 trường hợp, đã tổ chức chức cách ly được 6.898 trường hợp chưa qua 14 ngày; thực hiện lấy mẫu đối với 230 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh; 33 mẫu đã có kết quả trong đó có 3 trường hợp dương tính (là người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện).

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, trên đia bàn quận có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Quận đã triển khai ngay các chỉ đạo trong việc thực hiện vùng cách ly y tế. Ngày 28/3, quận đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại Bệnh viện Đống Đa từ ngày 28/3 đến 24/4; ban hành các phương án cách ly và kế hoạch tổ chức thực hiện.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết, qua rà soát trên địa bàn quận có 877 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Qua phân tích có 132 trường hợp có nguy cơ cao, trong đó có 89 nhân viên y tế và sinh viên trường Y, đã lấy mẫu 121 trường hợp.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, huyện rà soát 140 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, khám và điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm 75 trường hợp, ngày 30/3, có 1 trường hợp dương tính, là nhân viên y tế trường THCS xã Hồng Vân. Trước đó, người này có tiếp xúc với chồng, quê ở Hà Nam, là nhân viên bếp ăn Bệnh viện Bạch Mai, hiện đang cách ly tại Hà Nam. Kể từ ngày 22/3, chị T tiếp xúc 29 trường hợp trong và ngoài xã.

Nguồn: TTTĐ
Phiên bản di động