Hà Nội: Bí mật đột kích hơn 20 quán bar, thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười

Qua kiểm tra hơn 20 quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), lực lượng chức năng thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O, nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha...
Đà Nẵng: Ngăn chặn hàng nghìn bóng cười không rõ nguồn gốc tuồn ra thị trường Hà Nội: Phát hiện kho giấu khí cười lớn chuyên cung cấp cho các quán bar, karaoke Hà Nội cấm dùng bóng cười cho mục đích giải trí

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, đêm qua và rạng sáng 16/7, khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tổ công tác liên ngành gồm Công an TP Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạn ra quân kiểm tra hoạt động các quán Bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tổ công tác do Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hà Nội; ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội; Công an quận Hoàn Kiếm trực tiếp chỉ huy làm nhiều mũi kiểm tra các địa chỉ kinh doanh nhạy cảm trong các tuyến phố trung tâm.

ha noi bi mat dot kich hon 20 quan bar thu giu hon 10000 qua bong cuoi
Các sản phẩm bị thu giữ.

Để đảm bảo tuyệt đối bí mật “chiến dịch”, các Tổ trưởng Tổ công tác phải thu giữ toàn bộ điện thoại di động của các thành viên cho đến khi kết thúc kiểm tra. Nhiệm vụ của Tổ công tác là kiểm tra từng quán bar cũng được bí mật đến phút chót, được Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế giao nhiệm vụ trực tiếp cho từng Tổ trước khi lên đường.

Ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, tình trạng buôn bán “bóng cười” diễn ra ngang nhiên, công khai. Dù đã được chỉ đạo nhưng đến nay tình trạng vẫn còn chưa chấm dứt. Bộ Công an cũng đang nghiên cứu đề xuất đưa “bóng cười” vào danh mục các chất ma túy.

ha noi bi mat dot kich hon 20 quan bar thu giu hon 10000 qua bong cuoi
Lực lượng chức năng kiểm tra tại một quán bar.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp cùng Công an TP Hà Nội cùng tham gia đợt tổng kiểm tra các quán Bar trên địa bàn thành phố “ngang nhiên” bán và sử dụng bóng cười cũng như việc sử dụng thuốc lá, rượu bia không được phép kinh doanh tại các quán Bar.

Qua khảo sát, địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh nhạy cảm nhưng vì một số điểm đang sửa chữa, nên trong đêm và rạng sáng, Tổ công tác đã kiểm tra hơn 20 điểm đang hoạt động. Tại địa điểm kinh doanh quán bar thuộc phường Hàng Buồm, ghi nhận các quán bar phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, số 8 Tạ Hiện... đều phát hiện có bóng cười, shisha….

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, Tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O, nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ.

Hiện tổ công tác đã tạm giữ máy tính, tạm giữ công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Chính Thuần
Phiên bản di động