Hà Nội bắt đầu đón "mưa vàng" giải nhiệt

Sau nhiều ngày nắng nóng với mức nhiệt cao nhất lên đến 40 độ C, hôm nay 10/6, Hà Nội đã đón cơn mưa rào và dông rải rác xua tan cái nóng ngày hè.
ha noi bat dau don mua vang giai nhiet Australia bất ngờ đón ‘cơn mưa vàng' lớn kỷ lục trong 20 năm
ha noi bat dau don mua vang giai nhiet Nhiều tháng nắng hạn, Đà Nẵng đã có “mưa vàng” giải nhiệt
ha noi bat dau don mua vang giai nhiet Hà Nội đón cơn mưa 'vàng' giải nhiệt sau đợt nắng nóng kéo dài
ha noi bat dau don mua vang giai nhiet
Cơn mưa bất chợt ở Lạc Long Quân đã giúp phố phường "giải nhiệt" sau nhiều ngày nắng nóng

Vào lúc 16 giờ ngày 10/6, cơn dông bất chợt đã đem mưa đến giải nhiệt cho khu vực Lạc Long Quân - Tây Hồ, Hà Nội.

Chị Hoài An, một người dân sống tại khu vực cho biết: Trời đang nóng hầm hập thì có cơn dông bất chợt, dù chỉ mưa khoảng 10 phút thôi nhưng thời tiết dịu hẳn. Mấy ngày qua, người Hà Nội chờ đợi cơn mưa vàng giải nhiệt như thế này đây.

ha noi bat dau don mua vang giai nhiet
Vùng mây vệ tinh cho thấy cơn dông đang phát triển về nội thành Hà Nội

Bản tin 15h50 của trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết: Kết hợp theo dõi trên ảnh vệ tinh, ra đa thời tiết và số liệu định vị dông sét phát hiện thấy một số ổ mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực thủ đô Hà Nội. Trong khoảng 10 phút đến 30 phút khu vực Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm có mưa rào và dông. Vùng mưa dông sẽ tiếp tục mở rộng sang các quận huyện lân cận. Trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.

Như vậy, mưa vàng đã xuất hiện trước tiên ở khu vực Tây Hồ và sẽ nhanh chóng mở rộng ra các quận huyện lân cận trong chiều và đêm nay.

Trong những ngày qua, nắng nóng trong những ngày qua với nền nhiệt cao khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người - đặc biệt là người cao tuổi. Nhiều trường hợp đã phải nhập viện do nắng nóng gây ra, có ca bệnh phải thở máy.

Lúc 13h00 ngày 9/6, nhiệt độ quan trắc trong các lều khí tượng ở Hà Nội dao động 37,2-38,2 độ C. Chính vì vậy mưa dông trong chiều và tối nay có thể khiến nền nhiệt tại khu vực hạ xuống nhanh chóng.

Hoài An - H.My - P.Mạnh
Phiên bản di động