Hà Nội: Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho 11 huyện, thị xã

TTTĐ - Sáng 14/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chương trình bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn TP.
Hà Nội tiến hành rào chắn, chuẩn bị mở rộng đường Liễu Giai, Văn Cao Hà Nội huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị thực hiện "mục tiêu kép” Kiểm tra trọng tâm, giám sát mở rộng Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ cho 11 huyện, thị xã
Đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ cho 11 huyện, thị xã

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 huyện, thị xã: Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Thường Tín, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Thanh Oai, Phúc Thọ, Thanh Trì, Sơn Tây từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Trong đó, Quỹ cấp TP là 4 tỷ đồng (để hỗ trợ mỗi nhà 40 triệu đồng), đây là kinh phí đăng ký ủng hộ của Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup tại Lễ phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội còn vận động các doanh nghiệp ủng hộ các vật dụng trang thiết bị cho các gia đình. Cụ thể: Tập đoàn Tân Á Đại Thành ủng hộ 100 máy lọc nước trị giá 500 triệu đồng; Công ty CP Quốc tế Sơn Hà ủng hộ 100 bồn nước inox trị giá 300 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Sunhouse ủng hộ 100 nồi cơm điện trị giá 55 triệu đồng; Công ty CP Thương mại quốc tế Sơn Anh ủng hộ 100 bộ đèn Led.

Dự kiến, thời gian tiến độ xây dựng 100 Nhà Đại đoàn kết hoàn thành trước tháng 10/2021, thiết thực hướng tới tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng thành phố trong cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” .

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết, trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo" các cấp thành phố đã nhận được sự quan tâm, tin tưởng ủng hộ của cá tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, dù chịu tác động rất lớn từ dịch Covid-19 nhưng cuộc vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của TP vẫn đạt được kết quả tích cực.

Với phương châm “Trao cần câu thay vì con cá”, MTTQ các cấp đã đổi mới cách thức hỗ trợ, thực hiện tốt cuộc vận động. Từ nguồn quỹ vận động được, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP đã hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài Thủ đô.

Khẳng định, 100 ngôi nhà này thực sự là những ngôi nhà Đại đoàn kết, bởi được xây dựng bằng sự chung tay, góp sức của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và sự sẻ chia của cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, anh em, họ hàng…, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị MTTQ các quận, huyện, thị xã quan tâm giúp đỡ, giám sát, đảm bảo chất lượng công trình về thời gian kế hoạch, hoàn thành trước Tháng Cao điểm vì người nghèo; tiếp tục rà soát nhu cầu thực tế về hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà mới của các hộ nghèo, cận nghèo để giúp các hộ vượt khó vươn lên.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ các hoạt động xã hội của TP và Quỹ "Vì người nghèo" để dù trong hoàn cảnh nào cũng không ai bị bỏ lại phía sau.

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp khẳng định, đây là trách nhiệm xã hội luôn được các đơn vị chú trọng, quan tâm. Thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục bám sát phương châm hành động "không để ai bị bỏ lại phía sau", tích cực đóng góp cùng TP thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Các địa phương được nhận hỗ trợ cũng khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ, chăm lo cho các hộ nghèo vượt khó vươn lên để năm sau các hộ này sẽ chung tay góp sức hỗ trợ các hộ khác trên địa bàn.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động