Hà Nội: 100% các xã đều đạt chuẩn Nông thôn mới

Theo thống kê từ Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Hà Nội hiện có 382/382 xã (đạt 100%) đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.
Hoàn thiện các tiêu chí đưa Mỹ Đức về đích huyện Nông thôn mới Đích đến của Nông thôn mới là nâng cao dân trí, chất lượng sống cho người dân Hà Nội ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng Nông thôn mới

Ngoài ra, có 48 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 5 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Các xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu đều ở huyện Đan Phượng, được đánh giá theo bộ Tiêu chí xã Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020 (Quyết định số 691/QĐ-TTg ngày 5-6-2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020) trên 7 lĩnh vực.

Hà Nội: 100% các xã đều đạt chuẩn Nông thôn mới
Huyện Đan Phượng có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (Ảnh minh họa)

Trong đó, xã Đan Phượng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về 5 lĩnh vực: Môi trường, giáo dục và đào tạo, y tế, tổ chức sản xuất, du lịch. Xã Liên Hà đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về 3 lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, y tế, tổ chức sản xuất. Xã Song Phượng và xã Tân Hội đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về 3 lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, văn hóa, y tế. Xã Thọ Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục và đào tạo, y tế.

Về thực hiện mục tiêu năm 2022, đối với xã Nông thôn mới nâng cao, trong số 25 xã đăng ký hoàn thành năm 2022, đến hết quý III đã có 13 xã đạt và cơ bản đạt 19 tiêu chí; 7 xã đạt và cơ bản đạt 17-18 tiêu chí; 4 xã đạt và cơ bản đạt 13-16 tiêu chí; 1 xã đạt và cơ bản đạt 9 tiêu chí.

Đối với xã Nông thôn mới kiểu mẫu, trong số 15 xã đăng ký hoàn thành năm 2022, các tiêu chí bắt buộc, đến hết quý III đã có 15/15 xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí về thu nhập; 4/15 xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí về mô hình thôn thông minh.

Hoàn thiện các tiêu chí đưa Mỹ Đức về đích huyện Nông thôn mới Hoàn thiện các tiêu chí đưa Mỹ Đức về đích huyện Nông thôn mới
Đích đến của Nông thôn mới là nâng cao dân trí, chất lượng sống cho người dân Đích đến của Nông thôn mới là nâng cao dân trí, chất lượng sống cho người dân
Hà Nội ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng Nông thôn mới Hà Nội ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng Nông thôn mới
Khánh Khoa
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động