Hà Nam: Khởi tố con gái phóng hỏa đốt nhà bố mẹ tội “Giết người”

Người con gái phóng hỏa đốt nhà bố mẹ khiến một người tử vong ở Hà Nam đã bị khởi tố điều tra về tội “Giết người”.
Vụ con gái phóng hỏa đốt nhà bố mẹ: 1 nạn nhân đã tử vong

Ngày 13/5, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Loan (SN 1978, thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam) về tội “Giết người”.

Trước đó Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Thị Loan để phục vụ điều tra làm rõ vụ án phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người thương vong.

ha nam khoi to con gai phong hoa dot nha bo me toi giet nguoi
Đối tượng hỏa đốt nhà bố mẹ đã bị khởi tố tội danh Giết người

Công an cho biết, thời điểm bị Phòng CSHS Công an tỉnh Hà Nam bắt, đối tượng Loan đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Thanh Hoá.

Thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc tối 1/5, Loan đi ăn nhậu và uống bia sau đó về nhà thì xảy ra cãi vã với bố mẹ.

Bực tức, lợi dụng đêm tối, lúc bố mẹ đang ngủ, Loan ra ngoài chốt cửa rồi mua xăng mang về, tưới qua cửa sổ vào khu vực giường ngủ của bố mẹ rồi phóng hoả.

Vụ việc khiến ông ông Lê Văn Lạc (SN 1952 - bố đẻ của Loan) bị bỏng và bị thương ở tay trong lúc phá cửa thoát khỏi đám cháy. Còn bà Trương Thị Hiền (SN 1952, mẹ đẻ của Loan) bị bỏng nặng sau đó được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để điều trị. Sau khi gây án, Loan bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 11/5, Thượng tá Lê Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết, sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, bà Trương Thị Hiền đã tử vong sau nhiều ngày điều trị.

Được biết, Loan đã có 1 đời chồng và 1 người con gái lớn đã lập gia đình. Từ khi ly hôn chồng và về sống với bố mẹ, giữa Loan và bố mẹ thường có cãi vã.

Linh Anh
Phiên bản di động