Hạ Long tổ chức cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3

"Tiếng hát ASEAN+3" tại Hạ Long không chỉ là sân chơi âm nhạc, sự kiện văn hóa - giải trí mà còn có ý nghĩa chính trị, ngoại giao quan trọng khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Quảng Ninh: TP Hạ Long sẽ dành 524 ha xây resort, khách sạn, nhà nghỉ

"Tiếng hát ASEAN+3" là cuộc thi do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức từ 26-29/7 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia của 22 thí sinh các nước ASEAN và 4 ca sĩ khách mời từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thí sinh tham dự cuộc thi dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 - 35) của các nước ASEAN ở thể loại nhạc Pop. Cuộc thi diễn ra nhằm mục đích tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; đồng thời tạo ra sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng âm nhạc trẻ trong cộng đồng ASEAN.

Các bài hát có thể được trình bày bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng đều là những giai điệu, tiết tấu đẹp nhất ca ngợi cuộc sống, con người và tình hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN.

ha long to chuc cuoc thi tieng hat asean3
Hạ Long tổ chức cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3

Đêm khai mạc Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" đã diễn ra tại Cung Quy hoạch - Hội chợ - Triển lãm tỉnh Quảng Ninh vào tối qua 26/7.

Để tìm ra quán quân của mùa giải năm nay, các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi Bán kết và Chung kết, dưới sự đánh giá của Ban giám khảo là những chuyên gia âm nhạc - nghệ thuật đến từ Philippines, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Ngoài phần thi của các thí sinh, đêm chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" sẽ có sự tham gia của các ca sĩ khách mời Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, mang đến cho cuộc thi thêm những sắc màu âm nhạc phong phú, đầy cảm xúc.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm, tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm đến hấp dẫn của thành phố ven bờ Di sản thiên nhiên thế giới, cùng Kênh truyền hình Du lịch Vietnam Journey (VOV) lan tỏa thông điệp "Du lịch xanh".

Đêm Chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN +3", phát sóng trực tiếp vào tối 28/7, trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài TNVN, gồm: Kênh truyền hình Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.

"Tiếng hát ASEAN+3" không chỉ là sân chơi âm nhạc, sự kiện văn hóa - giải trí mà còn có ý nghĩa chính trị, ngoại giao quan trọng khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Vi Hải
Phiên bản di động