Hà Giang: Trèo lên cột điện bắt chim bị điện giật ngã tử vong

Ngày 29/6, thông tin từ chính quyền xã Vần Chải, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một cháu bé tử vong.
Đồng chí Bùi Thị Hà Giang đắc cử chức danh Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà NộiHà Giang: Bắt giữ 8 đối tượng liên quan đường dây lô đề giao dịch 700 triệu đồng/ngàyHà Giang: Sập mỏ đá khiến 2 công nhân tử vong

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 28/6, trong lúc đi chơi, em Sùng Mí N. thấy có tổ chim trên cột điện, chưa ý thức được sự nguy hiểm nên đã trèo lên để bắt chim cho vui. Khi trèo lên gần đến nơi em không may bị điện giật rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Khu vực hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: T. Ngay)
Khu vực hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: T. Ngay)

Ngay sau khi nhận được thông tin, cấp uỷ chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, đồng thời thăm hỏi, động viên chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Bị giật điện do trèo cột điện cao thể bắt chim là việc không hiếm gặp tại các vùng nông thôn khi hè về. Qua sự việc đáng tiếc trên, bậc phụ huynh có con em đang tuổi nghịch ngợm, đặc biệt là ở những vùng nông thôn cần quan tâm, để mắt hơn đến con em mình. Cần giáo dục cho các em biết tầm nguy hiểm của điện, điện cao thế, tuyệt đối không trèo lên cột điện bắt chim để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Minh Khánh
Phiên bản di động