Gương mặt nổi bật nhất vòng sơ khảo cuộc thi 'Người đẹp Kinh Bắc 2019'

Với chủ đề “Toả sáng miền Quan họ”, từ 150 hồ sơ đăng kí dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.
guong mat noi bat nhat vong so khao cuoc thi nguoi dep kinh bac 2019

Tiếp nối thành công của các cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc”, ngày 13/01/2019, cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc năm 2019” đã khởi động vòng thi Sơ khảo. Đây là một trong những hoạt động do UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức, nằm trong chương trình quảng bá Festival “Về miền Quan họ - 2019” và kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Với chủ đề “Toả sáng miền Quan họ”, từ 150 hồ sơ đăng kí dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo. Ngoài các nội dung thi: Trình diễn trang phục Quan họ, áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc” năm 2019 sẽ tập trung vào các hoạt động thực tế, tìm hiểu về các giá trị văn hóa lịch sử của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đặc biệt là “văn hóa quan họ”.

Vượt qua 150 hồ sơ đăng ký, 30 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019”.

Vượt qua 150 hồ sơ đăng ký, 30 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019”.

Các thí sinh Người đẹp Kinh Bắc 2019 sẽ cùng hòa trong không khí kỉ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cùng tìm hiểu về “văn hóa quan họ” (văn hóa ứng xử của người quan họ cùng trang phục áo tứ thân, khăn mỏ quạ), đặc biệt là đến thăm nhà chứa quan họ - một không gian sinh hoạt văn hóa đặc thù chỉ riêng có của người quan họ đang được khôi phục, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển dân ca quan họ Bắc Ninh.

Hành trình đồng hành tới thăm các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và các hoạt động thiện nguyện sẽ giúp cho những “cô gái trên quê hương quan họ” hiểu rõ hơn về quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, từ đó góp phần vun đắp tình yêu và lòng tự hào dân tộc.

Một khóa tu ngắn tại chùa Dạm - ngôi chùa cổ thờ Nguyên Phi Ỷ Lan và có lưu lại dấu tích của bà, nơi có cột đá chùa Dạm đã được công nhận là bảo vật quốc gia - sẽ giúp các thí sinh “Người đẹp Kinh Bắc 2019” chiêm nghiệm về “Công - dung - ngôn - hạnh” của người phụ nữ Việt Nam. Khi các yếu tố hiện đại kết hợp hài hòa với giá trị truyền thống sẽ tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ Bắc Ninh trong thời đại mới.

Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc 2019” sẽ tìm ra gương mặt ĐẠI SỨ DU LỊCH của tỉnh - quảng bá “hành trình di sản” văn hóa lịch sử và du lịch tâm linh của Bắc Ninh tới công chúng trong và ngoài nước. Thông qua những hoạt động của cuộc thi, Người đẹp Kinh Bắc 2019 góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của quê hương Kinh Bắc, đặc biệt là dân ca quan họ Bắc Ninh - di sản của nhân loại.

Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức từ ngày 12/2 đến ngày 20/2/2019. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc ngày 20/2/2019.

Ban tổ chức sẽ trao giải 3 danh hiệu cho 3 thí sinh đạt điểm cao nhất là “Người đẹp Kinh Bắc thứ Nhất năm 2019; Người đẹp Kinh Bắc thứ Hai năm 2019; Người đẹp Kinh Bắc thứ Ba năm 2019". Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ khác.

“Người đẹp Kinh Bắc 2019” thu hút sự quan tâm chú ý và sự tham gia của nhiều chuyên gia, đạo diễn, siêu mẫu nổi tiếng hiện nay: Nhà sử học Dương Trung Quốc, NSND Trung Hiếu, Biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà báo Ngô Bá Lục, Đạo diễn Công Cường, Siêu mẫu Hạ Vy, nhạc sĩ Dương Trường Giang, NSƯT Phan Lương, Nguyễn Anh Dũng...

Một số hình ảnh thí sinh tham dự:

Các thí sinh dự thi được lọt vào vòng chung kết.

Các thí sinh dự thi được lọt vào vòng chung kết.

Theo VNMedia
Phiên bản di động