Google đầu tư 1 tỉ USD hợp tác với các hãng tin toàn cầu

Google có kế hoạch chi 1 tỉ USD để hợp tác với các hãng tin trên toàn cầu về tin tức trong vòng 3 năm tới.
Chưa ra mắt, điện thoại của Google đã bị rao bán tràn lan tại Việt Nam Chuyên gia Google, Facebook bày cách để không bị điện thoại ‘thao túng’ Thanh tra thuế doanh nghiệp kiếm tiền từ YouTube, Google, Facebook

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho biết, sản phẩm mới có tên Google News Showcase sẽ ra mắt đầu tiên tại Đức và ở Brazil. Tại Đức, Google News Showcase đã đăng ký với các tờ báo của Đức bao gồm: Der Spiegel, Stern, Die Zeit. Trong khi đó, ở Brazil, sản phẩm mới của Google đã đăng ký với Folha de S.Paulo, Band và Infobae.

Google News Showcase sẽ được triển khai tại Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan và các quốc gia khác. Khoảng 200 nhà xuất bản ở Argentina, Australia, Anh, Brazil, Canada và Đức đã đăng ký sản phẩm này của Google, theo Reuters.

"Cam kết tài chính này - cam kết lớn nhất của chúng tôi cho đến nay - sẽ trả tiền cho các đơn vị xuất bản để tạo ra và quản lý nội dung chất lượng cao cho một loại trải nghiệm tin tức trực tuyến khác" - CEO Sundar Pichai cho biết trong một bài đăng trên blog.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo lợi nhuận ròng 34,3 tỉ USD trên doanh thu gần 162 tỉ USD vào năm ngoái.

Google News Showcase cho phép các hãng tin chọn và trình bày tin tức của mình. Sản phẩm này sẽ ra mắt trên ứng dụng Google News trên các thiết bị Android trước sau đó sẽ có trên các thiết bị Apple.

CEO Google lưu ý, cách tiếp cận của Google News Showcase khác biệt với các sản phẩm tin tức khác của Google khi các nhà xuất bản sẽ chọn bản tin nào sẽ hiển thị và cách trình bày bản tin.

Tập đoàn Spiegel của Đức hoan nghênh dự án mới của Google. Stefan Ottlitz, giám đốc điều hành của Spiegel cho biết: "Với News Showcase và việc tích hợp mới về nội dung biên tập như từ Spiegel, Google cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc hỗ trợ báo chí chất lượng ở Đức. Chúng tôi rất vui khi được tham gia ngay từ đầu".

Tuy nhiên, Hội đồng các nhà xuất bản Châu Âu (EPC), trong đó có các thành viên là News UK, The Guardian, Pearson, New York Times và Schibsted, không quá hưởng ứng dự án này.

Giám đốc điều hành EPC Angela Mills Wade cho biết: “Bằng cách tung ra một sản phẩm, họ (Google) có thể đưa ra các điều khoản và điều kiện, làm xói mòn luật được thiết kế để tạo điều kiện cho một cuộc đàm phán công bằng, đồng thời tuyên bố rằng họ đang giúp tài trợ cho việc sản xuất tin tức”.

Reuters cho hay, việc Google tài trợ cho các tổ chức tin tức cũng làm thất vọng các đơn vị xuất bản trên internet khác, chẳng hạn như các trang web thời tiết bởi cho rằng Google đã làm tổn hại doanh thu của họ.

Nguồn: Lao Động
laodong.vn
Xem phiên bản mobile