Giữa nắng nóng kỉ lục người dân Đà Nẵng không có nước sạch để sinh hoạt

Do việc tạm ngưng cấp nước toàn thành phố vào chiều 18/5, dẫn đến việc nhiều khu vực trên địa bàn TP Đà Nẵng đến giờ vẫn chưa có nước sạch. Trời thì nắng nóng, trong khi nước sạch thì không có để nấu ăn, tắm giặt.
Cận cảnh một trong những con kênh ô nhiễm nhất Đà Nẵng Đà Nẵng: Bị phát hiện chở quá tải, tài xế cố thủ suốt 3 giờ trong cabin Đà Nẵng: Công khai 500 địa điểm quy hoạch sử dụng đất để đấu giá Đà Nẵng: Tạm ngừng cung cấp nước sạch toàn thành phố vào chiều 18/5 Đà Nẵng: 1 km đường, thi công hơn 4 năm vẫn không xong

Đến 12 giờ trưa 19/5, một số khu vực thuộc địa bàn các quận Sơn Trà, Thanh Khê và Hải Châu (TP Đà Nẵng) vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt trở lại, khiến người dân lâm vào cảnh khốn đốn.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực quận Sơn Trà, hàng trăm hộ dân sinh sống tại đường An Cư 1, An Cư 2, An Cư 3 và Hà Đặc (phường An Hải Bắc) vẫn đang chờ nước từ thủy cục chảy về để sinh hoạt.

da nang nguoi dan khon don vi nuoc sach khong co mot giot
Đến 12 giờ trưa 19/5, một số khu vực của thành phố vẫn chưa có nước sạch để dùng

Theo người dân, phía đơn vị cấp nước thông báo là vào đêm 18/5 sẽ có nước trở lại. Thế nhưng đến trưa nay, nước vẫn không về một giọt nào.

Bà T. (ngụ đường An Cư 1) cho biết, người dân đã thiếu nước sạch gần 1 ngày rồi. Do đợi mãi mà không thấy nước chảy về nên gia đình đã điện thoại cho phía đơn vị cấp nước, nhưng họ không bắt máy.

“Quanh khu này có ít nhất 40 hộ dân lâm vào cảnh thiếu nước như gia đình tôi nhưng không biết làm gì. Trời thì nắng nóng, trong khi nước sạch thì không có để nấu ăn, tắm giặt. Người dân giờ đây đã quá mệt mỏi rồi” - bà T. bức xúc.

Tại khu vực phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà), tình trạng thiếu nước sạch cũng khiến người dân bức xúc. Còn tại khu vực đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), tuy nước sạch đã có trở lại nhưng lại đục ngầu khiến người dân không dám dùng vào việc nấu ăn vì lo sợ ô nhiễm.

Tại khu vực K406 (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê), người dân cho nước sạch chảy vào các thùng nhỏ nhưng nước lại có màu đục như nước sông nên chỉ dùng tạm cho việc giặt giũ và tưới cây xanh.

Anh T.N.B do quá bức xúc trước việc nước sạch đục và có màu vàng nên đã phản ánh lên mạng xã hội. Theo anh B., thấy nước về nhưng người dân vẫn không muốn sử dụng vì có màu đục ngầu.

Trước đó, từ 13 - 17 giờ chiều 18/5, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) đã tiến hành tạm ngưng cung cấp nước trên toàn địa bàn. Phía DAWACO cũng thông báo đến toàn bộ khách hàng là sẽ cấp nước trở lại vào lúc 17 giờ chiều cùng ngày. Đến 24 giờ đêm 18/5, hệ thống cung cấp nước sạch sẽ ổn định trở lại.

Lý giải về tình trạng trên, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc DAWACO, khẳng định: khu vực Sơn Trà do ở cuối nguồn nên một số khu vực dân cư sẽ bị thiếu nước. Còn tại khu vực Thanh Khê, nước sạch chảy về nhà dân bị đục là do hệ thống đường ống bằng thép nhiều đoạn bị súc rửa nên gây nước đục.

“Người dân chỉ việc cho nước chảy vài phút sau là sẽ trong trở lại. Đối với khu vực Sơn Trà, phía đơn vị sẽ cho người xuống tháo bớt các đồng hồ làm giảm áp lực nước. Khi đó, nước sạch sẽ có trong vài giờ đến” - ông Hương phân trần.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động