Giáo viên nhận hơn 30 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán

Giáo viên sẽ được nhận mức thấp nhất 15 triệu, cao nhất khoảng 32 triệu trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Có thể thưởng Tết không phải là tiền từ năm 2021 Thưởng Tết Nguyên đán 2019 bình quân 6,3 triệu đồng/người Thưởng Tết ở Hà Nội cao nhất gần 400 triệu đồng

Thông tin này được thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, Quận 10, TP.HCM chia sẻ với VietNamNet. Theo ông Phú, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay giáo viên sẽ được nhận cùng lúc 3 khoản bao gồm: thu nhập quý 4, thu nhập do tiết kiệm trong năm và tiền thưởng Tết Nguyên đán của trường.

Giáo viên nhận hơn 30 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán
Hiệu trưởng và học sinh Trường THPT Nguyễn Du

"Nếu tính tất cả các khoản, dự kiến mỗi giáo viên nhận mức thấp nhất 15 triệu và người nhận mức cao nhất tới 32 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán"- ông Phú cho hay.Trong đó khoản tiền tiết kiệm trong năm là thu nhập tăng thêm do tiết kiệm sau khi đã chi hết các khoản trong năm tài chính. Khoản này sẽ được chia đều cho tất cả các cán bộ giảng viên trong trường tầm khoảng từ 3-4 triệu/người. Tiền thưởng tết Nguyên đán cũng có mức như nhau, mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường sẽ nhận mức 3 triệu đồng. Riêng khoản thu nhập quý 4 là khoản kinh phí theo Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP.HCM. Khoản này tùy vào công việc, vị trí, năng lực mà mỗi giáo viên sẽ nhận mức khác nhau.

Theo thầy Phú, số tiền giáo viên nhận được trong Tết Nguyên đán năm nay sẽ khởi sắc hơn năm ngoái khoảng 3-4 triệu. Năm ngoái, người nhận được mức cao nhất là phó hiệu trưởng nhà trường với hơn 26 triệu đồng.

Về thu nhập của giáo viên hàng tháng hiện nay, theo ông Phú bao gồm lương cơ bản, phụ cấp đứng lớp, phụ cấp thâm niên và tiền buổi hai thì mỗi tháng người thấp nhất (mới ra trường) khoảng hơn hơn 4 triệu/tháng, còn cao nhất (thâm niên cao nhất) khoảng 13 triệu/tháng.

Trường THPT Nguyễn Du thực hiện mô hình tiên tiến, học phí 1.500.000 triệu/ học sinh/tháng. Các năm ngoái trước trường lấy phí mô hình để chi trả thường xuyên cho giáo viên. Năm nay, lương giáo viên 12 tháng trong năm được ngân sách nhà nước chi trả.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động