Giao lưu và ra mắt 5 cuốn sách của tác giả Hồng Sakura

Ngày 5/5, Công ty CP Sbooks phối hợp công ty TNHH Trùm Media tổ chức ra mắt bộ 5 cuốn sách "Xu xu đừng khóc", "Đài Các tiểu thư", "Nếu em ở đây", "Bạch mã hoàng tử", "Lãng tử gió" của tác giả Hồng Sakura. Buổi lễ được tổ chức tại Sân khấu A - Đường Sách TP Hồ Chí Minh.
Văn hóa đã trở thành trung tâm trong các chính sách phát triển của Hà Nội Triển lãm tranh Truyền kỳ mạn lục và Nam Hải dị nhân liệt truyện Hoa hậu H’Hen Niê: Sách là những người bạn tâm giao, giúp hoàn thiện bản thân

Buổi lễ được dẫn dắt bởi MC khách mời nhà văn Phương Huyền và có sự hiện diện của tác giả Hồng Sakura, nhà văn Tống Phước Bảo, ThS Thái Thu Hoài - Phó Trưởng khoa Xuất bản trường Đại học Văn hóa TP HCM và anh Nguyễn Anh Dũng người sáng lập Sbooks cùng đông đảo bạn đọc.

Buổi ra mắt sách và giao lưu với tác giả Hồng Sakura
Buổi ra mắt sách và giao lưu với tác giả Hồng Sakura

Bộ 5 cuốn sách "Xu xu đừng khóc", "Đài Các tiểu thư", "Nếu em ở đây", "Bạch mã hoàng tử", "Lãng tử gió" của tác giả Hồng Sakura là bộ tiểu thuyết mang chủ đề tình yêu, tình bạn với những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Đây là bộ sách quen thuộc với thế hệ 9x đời đầu hiện được tác giả liên kết cùng Công ty Cổ phần Sbooks tái bản với diện mạo hoàn toàn mới để giới thiệu tới thế hệ bạn đọc gen Z.

Bộ sách của tác giả Hồng Sakura
Bộ sách của tác giả Hồng Sakura

Buổi ra mắt cũng là buổi gặp gỡ thân tình với độc giả yêu quý bộ sách và tác giả Hồng Sakura. Trong buổi giao lưu tác giả chia sẻ về về chặng đường sáng tác 18 năm đã đi qua, gặp gỡ, ký tặng và chụp ảnh lưu niệm cùng độc giả.

Cũng trong buổi ra mắt bộ 5 tác giả và Sbooks đồng thời giới thiệu đến bạn đọc một tựa sách khác mới được Hồng Sakura hoàn thiện trong thời gian gần đây. Tiểu thuyết "Những kẻ si tình" được Sbooks phát hành trước khi tái bản bộ 5.

Giao lưu và ra mắt 5 cuốn sách của tác giả Hồng Sakura

Tác phẩm được viết theo văn phong chỉn chu hơn, sâu sắc hơn các tiểu thuyết cũ, và người đọc sẽ nhận ra nó có màu sắc gì đó hơi hoài cổ. Tiếc nuối lớn nhất của Hồng Sakura là Những kẻ si tình" phát hành ngay giai đoạn dịch COVID-19 vừa bùng phát nên không thể tổ chức ra mắt sách.

Tác giả Hồng Sakura
Tác giả Hồng Sakura

Trong buổi lễ ra mắt tác giả Hồng Sakura còn chia sẻ với đông đảo bạn đọc về hành trình viết văn của mình, về sự phát triển của văn học mạng và những ý kiến cá nhân về thị trường sách điện tử.

Theo tác giả hiện nay thị trường viết truyện online đã mở hơn rất nhiều, có hàng nghìn tác phẩm truyện được đưa lên nhiều nền tảng viết truyện online khác nhau và có nhiều đơn vị đã trả nhuận bút cho tác giả trên nền tảng của họ, khiến bạn trẻ có nhiều điều kiện và động lực hơn để sáng tác.

Tuy nhiên Hồng Sakura cũng nhận định: “Mọi người có thể chọn viết truyện như một sở thích, một cách giải trí hoặc viết để rèn luyện kỹ năng viết. Còn một khi xác định viết tiểu thuyết để làm nghề, nghĩa là gắn liền với tương lai và cuộc sống sau này, bạn cần có cái nhìn thấu đáo và rõ ràng hơn về thể loại, phong cách, và ý tưởng lâu dài.

Tác giả Hồng Sakura kí tặng sách bạn đọc
Tác giả Hồng Sakura kí tặng sách bạn đọc

Hiện có rất nhiều bạn trẻ bị ảnh hưởng khá nặng cách kể chuyện phong cách ngôn tình, hay đam mỹ, kinh dị... với bối cảnh, cách xưng hô, nói chuyện của Trung Quốc. Mình không phản đối bạn theo đuổi thể loại chủ đề nào, nhưng phong cách viết cần phải thoát ra hẳn những gì bạn đã đọc của người khác.

Tiểu thuyết gia muốn thành công và sống được với nghề là phải khiến độc giả nhận ra mình ngay trên trang viết. Như chỉ cần đọc vài trang là biết sách của Murakami hay Rowling, hay là Hirashino Keigo, hoặc Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư... Những tác giả này phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm để có được chỗ đứng trên văn đàn”.

Đông đảo độc giả, nhà văn đến để trò chuyện với tác giả Hồng Sakura
Đông đảo độc giả, nhà văn đến để trò chuyện với tác giả Hồng Sakura

Chia sẻ của Hồng Sakura đã gợi mở cho những ai có ý định dấn thân trong nghề viết và là động lực cổ vũ cho các tác giả trẻ tự tin sáng tác.

Hương Thu
Phiên bản di động