Giao dịch đất đai sử dụng "sổ đỏ" nghi giả mạo

Phát hiện 2 người vào cơ quan giao dịch sử dụng sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - CNQSDĐ) nghi giả mạo, Văn phòng Công chứng L.V ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã báo Công an địa phương đến làm rõ.
Quảng Nam: TP Hội An "xin cơ chế đặc biệt" khi thu hồi đất nông nghiệp cho 4 dự án Quảng Nam - Bài 1: Bị dân "tố", Dự án KDC Lâm Sa - Tu Lễ - Xuân Hòa "đứng bánh" Đà Nẵng: Kỳ lạ chuyện người chết từ năm 2012 vẫn ký được giấy xác nhận đất tứ cận năm 2018 Khởi tố, bắt tạm giam Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô Nghi vấn làm giả văn bản của Cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt tài sản
giao dich dat dai su dung so do nghi gia mao

Giấy CNQSDĐ nghi giả mạo được Văn phòng Công chứng L.V ở TP Hội An phát hiện vào chiều 7/4 (Ảnh: V.Q)

Ngày 7/4, Công an TP Hội An đã vào cuộc xác minh, kiểm tra vụ Văn Phòng Công chứng L.V (tỉnh Quảng Nam) phát hiện một giao dịch có sử dụng Giấy CNQSDĐ nghi giả mạo.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, Văn Phòng Công chứng L.V (đường Lý Thường Kiệt, phường Sơn Phong, TP Hội An) có tiếp nhận giao dịch Giấy CNQSDĐ giữa bên môi giới và bên được cho là đứng tên Giấy CNQSDĐ có địa chỉ tại thôn 7A, xã Điện Nam Đông (nay là phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn).

Theo đại diện Văn phòng Công chứng L.V, sau khi đưa Giấy CNQSDĐ vào máy quét, đơn vị phát hiện mã sổ, phôi, số hiệu và chữ ký được thể hiện trên Giấy CNQSDĐ có dấu hiệu bị làm giả.

Để xác minh chính xác thông tin, phía Văn phòng Công chứng L.V đã liên hệ với Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Điện Bàn thì được đơn vị này xác nhận đây là Giấy CNQSDĐ "bị làm giả".

giao dich dat dai su dung so do nghi gia mao
Chữ ký, số hiệu... thể hiện trên Giấy CNQSDĐ nghi bị làm giả (Ảnh: V.Q)

Trước tình hình trên, phía Văn phòng Công chứng L.V một phần báo vụ việc đến Công an TP Hội An, một mặt vẫn tiếp tục thực hiện giao dịch Giấy CNQSDĐ để giữ chân 2 người liên quan.

Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, đại diện Công an TP Hội An đã đến trụ sở Văn phòng Công chứng L.V để tiếp nhận vụ việc và mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

"Phía Văn phòng Công chứng chỉ xác định đây là Giấy CNQSDĐ nghi giả mạo và không phù hợp, không đủ tiêu chuẩn để giao dịch. Phía đơn vị đang chờ kết luận của cơ quan Công an để có kết quả chính xác nhất" - đại diện Văn phòng Công chứng L.V thông tin.

Qua trao đổi, đại diện Công an TP Hội An cho biết, vụ việc đang được kiểm tra, làm rõ.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động