Giao dịch biệt thự, nhà liền kề ở Hà Nội ế ẩm

Trong quý 3/2019, giao dịch biệt thự, nhà liền kề đạt khoảng 520 căn được bán, giảm 76% theo quý và giảm 33% theo năm.
Doanh nghiệp bị thợ xây tố 'quỵt' tiền xây biệt thự? Xây nhà phố, biệt thự trái phép trong bến xe

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường biệt thự, nhà liền kề ở Hà Nội trong quý 3/2019.

Theo đó, sau sự bùng nổ của nguồn cung vào quý 2/2019, trong quý 3/2019, chỉ có hai dự án mới mở bán cung cấp cho thị trường khoảng 70 căn, giảm 95% theo quý và giảm 72% theo năm.

giao dich biet thu nha lien ke o ha noi e am
Ảnh minh họa.

Do tháng 7 Âm lịch trùng với thời điểm quý 3 nên quý này thường có lượng căn tung bán thấp nhất trong năm. Huyện Gia Lâm tiếp tục dẫn đầu nguồn cung sơ cấp với khoảng 20% thị phần.

Theo Savills Việt Nam, lượng giao dịch giảm với khoảng 520 căn được bán, giảm 76% theo quý và giảm 33% theo năm. Lượng giao dịch lớn nhất đến từ quận Long Biên và huyện Gia Lâm với hơn nửa tổng lượng giao dịch trong quý này.

Tuy nhiên, thị trường biệt thự, nhà liền kề vẫn đầy hứa hẹn cho các quý tiếp theo với tỷ lệ hấp thụ trong quý đạt 41%, tăng 10 điểm % theo năm. Các dự án có chủ đầu tư uy tín, đưa ra các sản phẩm thiết kế đẹp và chú trọng đầu tư các tiện ích tiếp tục thu hút được khách hàng.

"Thị trường phía Đông có lượng giao dịch lớn nhất do hạ tầng cải thiện cùng khoảng cách gần hơn tới khu vực trung tâm so sánh với thị trường phía Tây đã hình thành và phát triển", ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Phòng Kinh doanh bất động sản nhà ở của Savills Việt Nam cho biết.

Về giá cả, sự thay đổi trong giá sơ cấp trung bình toàn thị trường đến từ sự thay đổi trong việc phân bổ nguồn cung sơ cấp từ các dự án đang bán. Nguồn cung tồn từ chủ đầu tư có giá bán cao hơn so với giá trung bình kéo theo giá sơ cấp toàn thị trường tăng. Giá thứ cấp trung bình toàn thị trường ổn định, tăng 0,5% theo quý cho biệt thự, 2,4% theo quý cho liền kề, và 3,2% theo quý cho nhà phố thương mại.

Savills Việt Nam cho biết, trong chín tháng đầu năm 2019, có khoảng 6.000 doanh nghiệp bất động sản được thành lập, tăng 5,8% theo năm. Từ quý 4/2019, có hơn 130 dự án biệt thự/liền kề từ 18 quận/huyện sẽ được hình thành. Nguồn cung tương tai chủ yếu nằm ngoài khu vực trung tâm Hà Nội.

Hậu Lộc
Phiên bản di động