"Giang hồ mạng" Youtube và lời "hứa" của Google

Google cam kết thắt chặt các chính sách của Youtube, ban hành các biện pháp xử lý thích đáng với những hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến cộng đồng.
Google bị phạt 1,7 tỷ USD ở châu Âu vì độc quyền quảng cáo Gmail, GooglePlay lỗi tải trang toàn cầu Bộ TT&TT yêu cầu Google gỡ bỏ các video hướng dẫn tự sát
giang ho mang youtube va loi hua cua google
Một hiện tượng "giang hồ Youtube".

Trước hàng loạt các sự việc ồn ào liên quan đến sự xuất hiện những tài khoản Youtube như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Huấn Hoa Hồng,… thường xuyên đăng tải clip hành nghề tín dụng đen, bảo kê, thu hồi nợ, cảnh mang dao kiếm truy tìm đối thủ để dằn mặt, đốt xe…thu hút hàng triệu lượt xem, khiến cho cộng đồng mạng lo ngại, chiều ngày 2/4, Google lần đầu tiên lên tiếng bày tỏ quan điểm về vấn đề trên.

Ước tính, trên Youtube có tới vài chục kênh loại này, thu hút hàng trăm nghìn, hàng triệu người theo dõi, gây ra các mối lo ngại cho cộng đồng, nhất là các bậc phụ huynh đang có con theo học tại các trường phổ thông.

Theo thông tin từ Google, gần đây Youtube liên tục phải đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber có hành vi tiêu cực làm tổn hại đến danh tiếng cộng đồng các nhà sáng tạo trong mắt các nhà truyền thông và đặc biệt là sự tổn hại tới công chúng.

Đối với những hành vi mang tính tiêu cực gây ảnh hưởng xấu này, phía Google cho rằng sẽ cam kết thắt chặt hơn nữa những chính sách của Youtube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác hơn. Còn về phía Youtube, sẽ ban hành các biện pháp xử lý thích đáng với những trường hợp có hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng tới cộng đồng.

Kế Thắng
Phiên bản di động