Gian hàng thực tế ảo trong ITU Digital World 2020

Các gian hàng 3D dựa trên nền tảng do Viettel cung cấp không chỉ đổi mới cách thức thể hiện mà còn mang tới trải nghiệm độc đáo cho người dùng.
Mẹ gặp lại con gái đã mất nhờ VR gây bão mạng ở Hàn Quốc Trung Quốc cấm AI và các công nghệ thực tế ảo tạo tin giả

Ngày 20/10, platform 3D - nền tảng do Viettel nghiên cứu và phát triển chính thức vận hành thành công trong việc xây dựng các gian hàng thực tế ảo tại Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2020 do Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Gian hàng thực tế ảo trong ITU Digital World 2020

Sau 50 năm tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau, ITU Digital World 2020 là một sự kiện công nghệ số có quy mô toàn cầu được thực hiện bởi sáng kiến của Việt Nam do ảnh hưởng của đai dịch Covid-19.

Tại đây, kết hợp với thiết bị thực tế ảo, người dùng khắp thế giới có thể “đi dự triển lãm” khi đang ngồi nhà. Nhờ nền tảng này, khách tham quan có thể di chuyển và khám phá tư liệu hiện vật trong không gian 3D đặc trưng: tương tác phóng to/ thu nhỏ với nội dung thông tin, hiện vật của gian hàng hay trải nghiệm hệ thống sơ đồ tham quan, thuyết minh tự động tương ứng với từng khu vực của không gian trưng bày. Nền tảng trực tuyến cũng cho phép các doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng tham quan, thông qua bảng khảo sát về mức độ quan tâm đối với sản phẩm, dịch vụ.

Gian hàng thực tế ảo trong ITU Digital World 2020

Bên cạnh vai trò hỗ trợ nền tảng và công nghệ tổ chức Hội nghị, Viettel cũng mang tới ITU Digital World 2020 hệ sinh thái số với nhiều sản phẩm đã thành công và đóng góp quan trọng vào công cuộc kiến tạo xã hội số tại Việt Nam như: Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc – eCabinet; Nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth; Nền tảng Điện toán đám mây vCloud; Hệ thống chặn cuộc gọi rác Antispam Call; Hệ sinh thái thanh toán điện tử ViettelPay….

Viettel cũng chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo đường truyền, an toàn, an ninh mạng cho sự kiện. Những kinh nghiệm thành công trong việc đảm bảo hạ tầng CNTT cho APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019 và Hội nghị Cấp cao ASEAN và ASEAN+3 đã được Viettel áp dụng cho ITU Digital World 2020.

PV
Phiên bản di động